3 เหตุการณ์สุดช็อคเกี่ยวกับผู้จัดการทีมในบอลโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกร็ดบอลโลกวันนี้เราจะพาทุกคนย้อนไปดู 3 เหตุการณ์สุดช็อคในช่วงบอลโลก ที่เกี่ยวข้องกับผู้จัดการทีมจนกลายเป็นข่าวฉาวไปทั่วโลก

สำหรับฟุตบอลโลกปีนี้ คงไม่มีอะไรน่าตกใจมากไปกว่าทีมชาติสเปน ประกาศปลด จูเลน โลเปเตกี พ้นจากตำแหน่งกุนซือเพียงแค่ 1 วันหลังจากที่ เรอัล มาดริด ออกแถลงการณ์ว่าเขาจะไปคุมทีมเมื่อจบบอลโลก ซึ่งนั่นทำให้ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลสเปนไม่พอใจมาก เพราะรู้เรื่องก่อนเป็นข่าวแค่ 5 นาที แม้นักเตะจะขอร้องแต่เขาก็ยืนยันปลด แล้วตั้ง เฟร์นานโด เอียร์โร่ ทำหน้าที่แทน ทุกอย่างเกิดขึ้นแค่ 1 วันก่อนฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจะเปิดฉาก ทำเอาแฟนบอลอดห่วงไม่ได้ว่านัดแรกกับโปรตุเกส เอียร์โร่ จะพาทีมฝ่ามรสุมได้ไหม เพราะประวัติการคุมทีมก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับ

แต่ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเรื่องช็อคๆ เกิดขึ้น ย้อนไปปี 2010 แคมป์ทีมชาติฝรั่งเศสลุกเป็นไฟ เมื่อ นิโกลาส อเนลก้า มีปากเสียงกับ เรย์มงด์ โดเมเน็ค ผู้จัดการทีม ณ ตอนนั้นอย่างรุนแรง ระเบิดคำหยาบคายเพราะไม่พอใจแผนการเล่นจนเป็นถูกสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศสส่งตัวกลับทันที ทั้งที่ยังเหลือเกมในรอบแบ่งกลุ่มอีก 1 นัด

เรื่องยิ่งวุ่นวายไปใหญ่ เพราะระหว่างซ้อมในวันถัดมา ปาทริซ เอวร่า กัปตันทีม ทะเลาะกับหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะก็พากันกลับขึ้นรถไม่ยอมลงซ้อมเพื่อประท้วงกรณีของอเนลก้า แน่นอนว่าปีนั้นพวกเขาล้มเหลว ตกรอบแบ่งกลุ่มโดยเก็บได้แค่แต้มเดียว สุดท้ายสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศสก็ตัดสินใจประกาศปลด โดเมเน็ค แต่กุนซือคนนี้ไม่ยอมจบง่ายๆ ยื่นฟ้องศาลเพราะไม่ได้เงินค่าชดเชย จนเป็นเรื่องราวพักใหญ่ และเขาก็ตกงานยาวถึง 6 ปี

อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ รอย คีน นักเตะที่ขึ้นชื่อว่าจุดเดือดต่ำ ใครไปสะกิดต่อมก็ไฟลุกง่ายๆ ในบอลโลก 2002 คีโน่ สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติไอร์แลนด์ และระหว่างทัวร์นาเมนต์เขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อหนึ่งว่าไม่มั่นใจในศักยภาพของกุนซืออย่าง มิค แม็คคาร์ธี และอาจตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติ

เดิมทีเขาตกลงกับนักข่าวว่าให้เก็บเรื่องนี้ไว้จนกว่าจะจบทัวร์นาเมนต์ แต่ไม่มีสัจจะในหมู่โจร เพราะสื่อนั้นเล่นข่าวทันที และแม็คคาร์ธี ก็นำหนังสือพิมพ์หน้า 1 เรื่องนี้มาถือโชว์ก่อนซ้อม เท่านั้นแหละ รอย คีน ระเบิดอารมณ์ใส่กุนซือทันทีว่า แกมันห่วย ไม่ว่าจะเป็นนักเตะ ผู้จัดการทีม แกก็แค่คนห่วยๆ ที่ได้มาคุมทีมชาติเท่านั้นแหละ ซึ่งหลังจากนั้นคีนก็โดนส่งตัวกลับบ้าน พร้อมประกาศหันหลังให้ทีมชาติ ก่อนจะยอมรีเทิร์นเมื่อ แม็คคาร์ธี โดนปลดพ้นตำแหน่ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ