“ติเต้” เตรียมพัก “เนย์มาร์” เหตุสภาพร่างกายไม่พร้อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ติเต้ กุนซือบราซิลเตรียมดร็อป เนย์มาร์ ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 เพราะประเมินโดยรวมแล้วคาดว่าสภาพร่างกายน่าจะไม่พร้อม

เนย์มาร์ เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาไม่นาน และเท่าที่สื่อต่างชาติได้ติดตามทั้งการอุ่นเครื่องและฝึกซ้อมของทีมชาติบราซิล ก็สังเกตุได้ว่า เนย์มาร์ ยังไม่ฟิตเต็มร้อย แต่สามารถลงแข่งได้ ซึ่งนั่นอาจเป็นสาเหตุว่าทำไมในเกมเมื่อคืนนี้กับสวิตเซอร์แลนด์ เขาถึงโชว์ฟอร์มไม่ออก นอกจากนั้น เนย์มาร์ ยังกลายเป็นเป้าตลอดเกม โดนทำฟาวล์มากถึง 10 ครั้ง จนทำให้สภาพร่างกายค่อนข้างบอบช้ำ แม้แข้งสวิสจะปฏิเสธว่าไม่ได้จงใจหรือตั้งใจก็ตาม

โดย ติเต้ กุนซือของทีมได้ประเมินหลังเกมแล้วเผยกับทีมงานของเขาว่า นัดที่ 2 ที่จะพบกับคอสตาริกา เขาอาจตัดสินใจพัก เนย์มาร์ เพราะสภาพร่างกายน่าจะไม่พร้อม มีโอกาสเสี่ยงเจ็บเพิ่ม จึงขอพักไว้ก่อนแล้วค่อยให้ลงสนามอีกครั้งในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่จะพบกับเซอร์เบีย

ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ก็ออกมาวิเคราะห์หลังเกมที่บราซิล เสมอกับ สวิตเซอร์แลนด์ว่า เขาค่อนข้างเป็นห่วงทีมชาติบราซิล โดยเวนเกอร์ ระบุว่า ตอนนี้นักเตะกลายเป็นคนดัง มีความมั่นใจ และอีโก้ แม้ว่า ติเต้ จะให้ มาร์เซโล่ เป็นกัปตันทีม แต่ในโลกฟุตบอลสมัยนี้ ตำแหน่งกัปตันแทบไม่มีผลอะไรเลย ถ้าคุณมีนักเตะซูเปอร์สตาร์แบบ เนย์มาร์ เขาไม่สนหรอกว่ากัปตันทีมจะสั่งอะไร เขาอยากทำอะไรในสนามเขาก็จะทำ เพราะเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง แต่นั่นจะทำให้ระบบทีมพัง ซึ่งผลร้ายแรงที่สุดก็คือความล้มเหลวของทีมชาติบราซิลในฟุตบอลโลก

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ