“ฟีฟ่า” เฝ้าระวังหัวใจวายเฉียบพลันของนักเตะในบอลโลก 2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายงานพิเศษเรื่องฟุตบอลโลก วันนี้ ยังอยู่กับโรงพยาบาลกรุงเทพ ในฐานะศูนย์การแพทย์ที่ฟีฟ่า รับรอง ฟุตบอลโลกครั้งนี้ ฝ่ายแพทย์ของฟีฟ่าให้ความสำคัญ และเฝ้าระวัง ความเสี่ยงต่อชีวิตของนักเตะ

ภาพสลดใจที่  มาร์ค-วิเวียน โฟเอ้ นักเตะทีมชาติแคเมอรูน เสียชีวิตคาสนามด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน  ยังคงเป็นเรื่องเตือนใจแก่คนในวงการลูกหนังโลก นับแต่นั้นเป็นต้นมา ฟีฟ่าในฐานะองค์กรที่ดูแลฟุตบอลทั่วโลก ได้จัดเตรียมแผนรองรับหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน   ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ครั้งนี้ก็เช่นกัน

ฝ่ายการแพทย์ฟีฟ่า ให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพของนักเตะทั้งความแข็งแรงของหัวใจ มีการตรวจสุขภาพอย่างเข้มงวด สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกายกรุงเทพ หรือ Basem ในฐานะศูนย์การแพทย์ที่ฟีฟ่า รับรอง  ยังเผยอีกว่าฟุตบอลโลกครั้งนี้  แพทย์สามารถวิ่งเข้าไปปฐมพยาบาลนักเตะทันที โดยไม่ต้องขออนุญาตผู้ตัดสิน หากนักเตะล้มลงโดยที่ไม่ปะทะกับใคร  และยังอนุญาตให้แพทย์สามารถวินิจอาการนักเตะนาน 3 ที หากมีการกระทบกระเทือนทางสมอง

โรงพยาบาลกรุงเทพ หวังว่าการให้ความรู้ด้านการแพทย์ ในฟุตบอลโลก 2018 ครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์แก่แฟนบอล ในการชมฟุตบอลโลก  คอบอลที่สนใจข้อมูลต่างๆเพิ่มเติม เข้าไปติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของโรงพยาบาลกรุงเทพ   https://www.bangkokhospital.com/index.php/th/center-of-excellence/bone/basem

ทีมข่าวกีฬา PPTV รายงาน

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ