สื่อแฉ “แข้งอาร์เจนติน่า” ประชุมลับ ขอปลด “ซามเปาลี” พ้นทีม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความพ่ายแพ้ ของอาร์เจนติน่า ต่อโครเอเชีย ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆมาก แข้งอาร์เจนติน่า มีการประชุมด่วน เรียกร้องให้ปลด ฮอร์เก้ ซามเปาลี

สื่ออาร์เจนติน่า America TV รายงานว่า บรรดาแข้งทีมชาติอาร์เจนติน่ารวมตัวประชุมเพื่อนเรียกร้องให้มีการปลด ฮอร์เก้ ซามเปาลี พ้นจากตำแหน่งก่อนที่จะลงเตะนัดสุดท้ายเจอกับ ไนจีเรีย ซึ่งเกมนั้นเป็นเกมที่จะชี้ชะตาการเข้ารอบของ อาร์เจนติน่า ล่าสุดสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า ออกมายืนยันจะให้ ซามเปาลี คุมทีมจนจบฟุตบอลโลก  เพราะหากยกเลิกสัญญา จะต้องจ่ายค่าชดเชย 20 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดยซามเปาลี มีสัญญากับทีมถึง 5 ปี  ซึ่งสมาคมลูกหนังฟ้าขาว สามารถยกเลิกสัญญาหลังจบฟุตบอลโคปา อเมริกา 2019 นอกจากประเด็น รอยร้าวในทีมแล้ว คนที่ถูกวิจารณ์มากที่สุดคนหนึ่ง คือ วิลลี่ กาบาเยโร่  เพราะสื่อดังในต่างประเทศมีการจัดฟอร์มผู้รักษาประตูยอดแย่ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ปรากฏว่านายทวารชาวอาร์เจนไตน์ ติดโผมาเป็นอันดับ 1 จากผลงาน 2 นัดที่ผ่านมา เสีย 4 ประตู และเล่นผิดพลาด จนนำมาซึ่งการเสียประตู โดยอันดับ 2 เป็นของ ดาบิด เคอา นายทวารของสเปน

ทั้งนี้อีกคนที่ผลงานไม่ดีเช่นกัน คือ อเกวโร่ แม้จะมีโอกาสลง 11 คนแรก แต่ผลงานไม่ดี ลงสนาม 54 นาที ไม่ได้สัมผัสบอลรวมทั้งสิ้น 21.11 นาทีนับเฉพาะครึ่งแรก เขาสัมผัสบอล 7 ครั้ง น้อยที่สุดในสนาม และมีโอกาสยิง 1 ครั้งเท่านั้น ตอนนี้ อาร์เจนติน่า มีเพียง 1 แต้ม  มีโอกาสเสี่ยงตกรอบแรกสูง  ซึ่งครั้งสุดท้ายที่พวกเขาตกรอบ เกิดขึ้นในปี 2002 หรือ 16 ปีที่แล้ว  หลังจบอันดับ 3 ของกลุ่ม เป็นรองสวีเดน และอังกฤษ ครั้งนั้น อาร์เจนติน่า เสมอ 1 แพ้ 1 และ ชนะ 1 นัด เป็นการเอาชนะ ไนจีเรีย 1-0 และบอลโลกครั้งนี้  นัดสุดท้าย พวกเขาจะพบกับ ไนจีเรีย เพื่อชี้ชะตาเข้ารอบ

 

 

AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ