“เนย์มาร์” ไม่สนคนวิจารณ์แกล้งเจ็บ ขอมุ่งมั่นกับการแข่งขัน ฟุตบอลโลก2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แฟนบอลบราซิล ออกเฉลิมฉลอง หลังแซมบ้า เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก ด้วยการเอาชนะ เม็กซิโก 2-0

รอบ 16 ทีมสุดท้าย  บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย พบ เม็กซิโก   ครึ่งแรก  ทั้งสองทีมสู้กันได้สนุกสูสี แต่ก็ยังจบสกอร์ไม่ได้ เสมอกันไปก่อน 0-0 ครึ่งหลัง เริ่มมาแค่ 6  นาที  บราซิล ได้ประตูขึ้นนำ1-0  วิลเลียน เปิดไปหน้าประตู เนย์มาร์  ชาร์จจ่อๆ เข้าไปไม่เหลือ

นาที 88 บราซิล มาได้ประตูที่ 2   เนย์มาร์  กระชากเข้าเขตโทษ จิ้มผ่านนายทวารเม็กซิโก บอลเลยมาถึง โรเบร์โต้ ฟีร์มีโน่  ยิงจ่อๆเข้าไปไม่เหลือ   และประตูนี้ เป็นประตูย้ำชัย ให้ บราซิล เอาชนะ เม็กซิโก  2-0  ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

นี่เป็นบรรยากาศ ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร แฟนบอลบราซิลหลายพันคน ออกมารวมตัวกันเชียร์เกมการแข่งขันที่ใจกลางเมือง และเฉลิมฉลองกันอย่างชื่นมื่น เกมเมื่อคืนนี้ ไม่ใช่แค่แฟนบอลเหล่านี้ ที่ได้รับชม ยังมีแฟนบอลหูหนวกตาบอด ที่ได้รับโอกาสมีส่วนร่วมกับชัยชนะนัดนี้ด้วย อย่าง คาร์ลอส จูเนียร์  ชายพิการหูหนวกตาบอด แต่เค้าโชคดีได้เจอกับ เรนาโต้ โรดริเกซ ล่ามภาษามือ ทำกระดานสนามฟุตบอลจำลอง และ คอยจับมือ คาร์ลอส วิ่งไปตามเกม ที่กำลังถ่ายทอดสดอยู่  และพอถึงช่วงที่นักเตะทำประตู ก็จะมีล่ามอีกคน ตบไล่บอกเป็นสัญญาณ ให้ คาร์ลอส ได้เฮ ไปพร้อมๆกับแฟนบอลคนอื่นๆ 

คาร์ลอส บอกว่า มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก เค้าขอให้ล่ามคนนี้ ซึ่งกลายมาเป็นเพื่อนซี้ของเค้า ช่วยทำแบบนี้ทุกนัด  และเค้ายังหวังลึกว่าจะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับเนย์มาร์สักครั้งในชีวิต

เนย์มาร์ เป็นขวัญใจแฟนบอลบราซิล แต่อาจจะไม่ใช่กับแฟนบอลชาติอื่น ยิ่งโดยเฉพาะเกมเมื่อคืนนี้ มีจังหวะ ที่เนย์มาร์ นอนเจ็บหลังถูก มิเกล ลายุน ย่ำใส่ข้อเท้าขวา กลายเป็นช็อตที่ถูกวิจารณ์หนัก จากทั้ง กุนซือของเม็กซิโก ก็บอกว่า เนย์มาร์ทำตัวเหมือนตัวตลก

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล บอกว่า เนย์มาร์ไม่ควรได้รับตำแหน่งแมนออฟเดอะแมตช์ ฟีฟ่าควรมองการกระทำที่น่าอายนี้ด้วย พร้อมกับเปรียบเทียบด้วยว่า เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ไม่เคยต้องทำตัวแบบนี้เลย

ขณะที่แฟนบอลในทวิตเตอร์ ลงทุนทำคลิปล้อ โกล.คอม บอกเนย์มาร์ เต้นเบรคแดนซ์บางคลิปบอกว่า ถ้าเนย์มาร์ผันตัวไปเป็นโค้ช จะเป็นแบบนี้และ ภาพตัดต่อ ภาพนี้ บอกว่า เนย์มาร์ ควรจะนั่งรถเด็กเล็กเตะบอลไปซะเลย แต่เนย์มาร์ ก็ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า เค้าไม่ได้สนใจเสียงวิจารณ์ ซึ่งจะเป็นตัวบ่อนทำลายกำลังใจของเค้า ตั้งแต่มาแข่ง เค้าพยายามไม่คุยกับสื่อ เพราะรู้ว่ามีทั้งสื่อและแฟนบอลที่ตำหนิเค้าเรื่องนี้ เค้ามาที่นี่ เพื่อชัยชนะและพัฒนา 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ