“บิ๊กอ๊อด” ขอบคุณฟีฟ่าเชิญ “หมูป่า” ดูบอลโลก เชื่อไปไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังจากฟีฟ่า ได้ส่งหนังสือเชิญ 13 คนของหมูป่า อะคาเดมี่ไปชมเกมรอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลกในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเชื่อว่า เด็กทีมหมูป่า อะคาเดมี่ คงไม่สามารถเดินทางไปตามคำเชิญของประธานฟีฟ่าได้เพราะปัญหาสภาพร่างกาย

วันนี้ (9 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกมาขอบคุณฟีฟ่า ที่เชิญทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ไปดูฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ แต่เชื่อว่า การเดินทางไปที่รัสเซียของเด็กทีมหมูป่า อะคาเดมี่ คงจะเป็นเรื่องยาก เพราะมีปัจจัยหลายอย่าง ทั้งเรื่องตั๋วเครื่องบิน, ที่พัก, พาสสปอร์ต ที่สำคัญคือสภาพร่างกายที่อ่อนเพลีย และเชื่อว่าคงไม่มีแพทย์คนไหนอนุญาตให้เด็กเดินทางไกล ซึ่งตนเองอยากจะชี้แจงว่าเด็กทุกคน คือ ผู้ประสบภัย การที่จะมอบรางวัลให้เพื่อเป็นการแสดงความยินดีก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้ามอบให้แล้วทำให้เด็กถูกมองว่าเป็นฮีโร่คงไม่ดี

นอกจากนี้การที่ ทีมหมูป่า อะคาเดมี จะไม่ได้ไปชมเกมนัดชิงบอลโลก ตามคำเชิญของฟีฟ่า เนื่องจากติดปัญหาหลายอย่างแล้ว พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ยังเปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลเตรียมหารือกับ การกีฬากีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อจัดกิจกรรม

สำหรับการจัดกิจกรรมที่เตรียมจัดขึ้น เพื่อเป็นการฟื้นฟูจิตใจให้กับเด็ก ซึ่งทางสมาคมไม่อยากให้ทุกคนรู้สึกว่าการที่เด็กประสบภัยแล้วได้รับสิ่งต่าง ๆ เป็นรางวัล แต่อยากจะช่วยทำให้เด็กทุกคนมีจิตใจกลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ