“อังกฤษ-อุรุกวัย” ถูกฟีฟ่าลงโทษ ฐานละเมิดกฎสื่อและการตลาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติอังกฤษและอุรุกวัย ถูกฟีฟ่าลงโทษ หลังพบว่าละเมิดกฎด้านสื่อและการตลาด ตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ในฟุตบอลโลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า พบว่านักเตะอังกฤษ ทั้งเดเล่ อัลลี, เอริค ดายเออร์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ใส่ถุงเท้ายี่ห้ออื่นทับแบรนด์ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็คือไนกี้ โดย ฟีฟ่า ระบุว่า เคยส่งจดหมายเตือนไปยังสมาคมฟุตบอลอังกฤษแล้ว แต่ก็ยังทำอยู่ มีหลักฐานในเกมที่อังกฤษชนะสวีเดน 2-0 จึงลงโทษด้วยการสั่งปรับเงิน 53,000 ปอนด์ หรือราว 2 ล้านบาท เช่นเดียวกับ อันเดรียส กรานควิสท์ นักเตะสวีเดนที่โดนโทษเดียวกัน เพราะถือว่าละเมิดข้อตกลงด้านสื่อและการตลาด ตามที่ระบุไว้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก

ขณะที่อุรุกวัย ก็โดนลงโทษเพราะนักเตะมาถึงสนามช้า แต่ฟีฟ่าไม่ได้ระบุว่าเกมไหน และยังพบว่ามีนักเตะสวมใส่สินค้าที่ไม่ได้แบรนด์ของผู้สนับสนุนหลักลงเล่นในเกมรอบ 8 ทีมกับฝรั่งเศส ส่วนจำนวนเงินที่โดนปรับ ยังไม่มีการเปิดเผยจากฟีฟ่า 

ด้าน คิเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส พอทราบว่าทีมที่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับฝรั่งเศส เป็นโครเอเชีย ก็ใช้โอกาสนี้ออกมาตอบโต้แฟนบอลอังกฤษที่เคยดูถูกและสบประมาทเขาด้วยการโพสต์รูปนี้ สื่อว่าอังกฤษไม่มีลุ้นแชมป์โลกแล้ว พร้อมทั้งเขียนข้อความว่าขอโทษที่ต้องทำแบบนี้ เพราะเขารักทีมชาติอังกฤษ แต่ที่ผ่านมามีแฟน ๆ ส่งข้อความแย่ ๆ มาหาเขาเยอะมาก ฉะนั้นนี่จึงเป็นคำตอบสำหรับทุกคน

ทั้งนี้ เอ็มบัปเป้ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ แฟนบอลอังกฤษมักจะส่งข้อความไปต่อว่าเขาว่าไม่สมควรได้รับคำชม รวมถึงไม่ควรถูกยกให้เป็นนักเตะระดับโลก พร้อมทั้งข่มขู่สารพัด จึงทำให้เอ็มบัปเป้ ตัดสินใจออกมาตอบโต้บ้าง แต่รูปนี้ก็ถูกลบไปแล้ว

 

FRANCK FIFE / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ