20ปีที่รอคอย! “ฝรั่งเศส” ทุบ “โครเอเชีย” 4-2 คว้าแชมป์โลกสมัย 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝรั่งเศส สามารถคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ โครเอเชีย 4-2 ประตู

ฟุตบอลโลก 2018 นัดชิงชนะเลิศ ฝรั่งเศส พบกับ โครเอเชีย เกมนี้ทั้ง 2 ทีม ขนชุดใหญ่ลงสนาม เริ่มเกมได้ 18 นาที ฝรั่งเศส ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ประตู จากการทำเข้าประตูของ มาริโอ มานด์ซูคิช แต่ว่า โครเอเชียมาได้ประตูตามตีเสมออย่างรวดเร็วจาก อีวาน เปริซิช อย่างไรก็ตาม ทีมตราไก่ มาได้จุดโทษจากการดูวีเออาร์ของผู้ตัดสิน อ็องตวน กรีซมันน์ ซัดให้ฝรั่งเศสนำ 2-1 ประตู

ทั้งนี้ต่อมาครึ่งหลัง โครเอเชีย ครองเกมได้มากกว่าแต่ว่ามาเสียประตูจากลูกโต้กลับ ปอล ป็อกบา ยิงให้ฝรั่งเศสนำ 3-1 ประตู ก่อนที่ เอ็มบั๊ปเป้ จะมายิงให้ ฝรั่งเศส นำห่าง 4-1 ประตู แต่ว่า โครเอเชีย มาได้ประตูปลอบใจจากจังหวะที่ อูโก้ โยริส ไปหลอก มาริโอ มานด์ชูคิช ก่อนจะโดนฉกไปยิง ให้โครเอเชียไล่มาเป็น 4-2 ปะตู จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มจบเกม ฝรั่งเศส ชนะ 4-2 ประตู คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกไปครองเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากครั้งแรกที่ทำได้เมื่อปี 1998

โดย ลูก้า โมดริช ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม หรือ โกลเด้นบอล ส่วน คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ คว้าดาวรุ่งยอดเยี่ยม และดาวซัลโว ตกเป็นของ แฮรี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ 6 ประตู นักเตะอังกฤษคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ที่คว้าดาวซัลโวในฟุตบอลรอบสุดท้ายไปครอง ต่อจาก แกรี่ ลินิเกอร์ ที่ทำไว้เท่ากัน 6 ประตู ในฟุตบอลโลก 1986

 

ภาพจาก : FIFA World Cup

AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ