กำเนิดสถิติใหม่หลัง “ฝรั่งเศส” ชนะ “โครเอเชีย” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัย 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จบไปแล้วสำหรับฟุตบอลโลก 2018 พร้อมกับกำเนิดสถิติขึ้นใหม่จำนวนมาก ภายหลับจบเกมการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศในเกมที่ ฝรั่งเศส ชนะ โครเอเชีย เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยภายหลังจบเกมการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018 ฝรั่งเศส ชนะ โครเอเชีย 4-2 ประตู เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เกิดสถิติใหม่ขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ประกอบด้วย คีเลียน เอ็มบาปเป้ นักเตะอายุน้อยที่สุดตลอดกาลอันดับ 2 คือ 19 ปี 207 วัน ที่สามารถยิงประตูในนัดชิงชนะเลิศเป็นรองแค่ตำนานไข่มุกดำ เปเล่ ตอนอายุ 17 ปี 249 วัน นอกจากนี้ เอ็มบัปเป ยังถือเป็นนักเตะจากลีกเอิง คนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ที่ยิงในนัดชิงฟุตบอลโลก ต่อจาก ฮอร์เก เบอร์รูชากา ที่เคยยิงให้ อาร์เจนตินา ในปี 1986 ขณะที่ยังค้าแข้งกับ น็องต์ สถิติต่อมา มาริโอ มานด์ซูคิช เป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำเข้าประตูตัวเองในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก

โดยผลพวงจาก วีเออาร์ (VAR) ยังทำให้เกิดลูกจุดโทษในฟุตบอลโลกครั้งนี้มากที่สุด จำนวน 29 ลูก และมีใบแดงน้อยสุด เพียงแค่ 4 ใบ เมื่อเทียบกับครั้งก่อน ๆ ต่อมา โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ทำสถิติในฟุตบอลโลก 2018 ลงเล่นอยู่ในสนามรวมเวลา 546 นาที ยิงตรงกรอบ 0 ครั้ง แต่พาฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ คนถัดมา แฮร์รี เคน กลายเป็นนักเตะอังกฤษ คนที่ 2 ที่ได้รางวัลโกลเดน บูท หรือ ดาวซัลโวสูงสุดในฟุตบอลโลก 2018 ภายหลังจากยิงไป 6 ประตู ที่รัสเซีย ซึ่งเท่ากับที่ แกรี ลินิเกอร์ เคยทำไว้ในปี 1986 ที่เม็กซิโก และสถิติสุดท้าย ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เป็นคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์โลกทั้งในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีม ต่อจาก มาริโอ ซากัลโล และฟรานซ์ เบคเคนเบาเออร์

สำหรับสถิติแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 วันนี้จะพาย้อนกลับไปเส้นทางผลงานทั้ง 7 นัด จนสู่แชมป์โลกสมัยที่ 2 ของฝรั่งเศส เริ่มจากในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ฝรั่งเศส เฉือน ออสเตเลีย 2-1  ประตู, รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง ฝรั่งเศส ชนะ เปรู 1-0 ประตู, รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สาม ฝรั่งเศส เสมอ เดนมาร์ก 0-0, รอบคัดเลือก 16 ทีม ฝรั่งเศส ชนะ อาร์เจนตินา 4-3 ประตู, รอบคัดเลือก 8 ทีม ฝรั่งเศส ถล่ม อุรุกวัย 2-0, รอบรองชนะเลิศ ฝรั่งเศส เฉือน เบลเยียม 1-0 และรอบชิงชนะเลิศ ฝรั่งเศส ทุบ โครเอเชีย 4-2 คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ไปครอง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ