“รอสซี่” ติงสนามแข่งที่ “เม็กซิโก” อันตรายเกินไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘วาเลนติโน่ รอสซี่’ ออกมาแสดงความเห็นว่าสนามแข่งที่เม็กซิโก ซึ่งมีแนวโน้มจะถูกบรรจุเพิ่มมาในปีหน้า ชี้อันตรายเกินไปสำหรับใช้แข่งโมโตจีพี

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าโมโตจีพี กำลังพิจารณาเพิ่มการแข่งขันขึ้นอีก 1 สนาม คือเพิ่มจาก 19 เป็น 20 โดยตัวเลือกที่เป็นไปได้มากที่สุดก็คือ ออโตโดรโม่ เอร์มาโนส โรดริเกซ ที่ประเทศเม็กซิโก ซึ่งใช้แข่งฟอร์มูล่าวันอยู่ในปัจจุบันและจุผู้ชมได้มากกว่าแสนคน อย่างไรก็ตาม มีหลายคนเริ่มตั้งคำถามว่าการเพิ่มสนามแข่งขึ้นมานั้นจะส่งผลดีจริงหรือไม่ ด้าน วาเลนติโน่ รอสซี่ ยอดนักบิดอิตาเลียนออกมาพูดถึงประเด็นนี้แล้วว่าการแข่ง 20 สนามต่อฤดูกาลมันโหด และหนักเกินไป นักบิดแทบจะไม่มีเวลาหายใจกันเลย แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้น คือ สนามที่เม็กซิโก อันตรายเกินไปหากจะใช้แข่งโมโตจีพี ถ้าจะใช้จริง ๆ ก็ต้องมีการปรับหลายจุด โดยเฉพาะการเสริมบ่อกรวดเพื่อความปลอดภัย รวมถึงพื้นที่ด้านข้างสนามหากหลุดโค้ง หรือหลุดไปจากแทร็ค

ทั้งนี้ รอสซี่ ยังชี้ให้เห็นอีกว่าด้วยความที่สนามนี้ใช้สำหรับรองรับการแข่งขันรถ 4 ล้อเป็นส่วนใหญ่ การปรับสนามเพื่อให้เหมาะกับโมโตจีพีจึงนับว่าค่อนข้างยาก เพราะพวกเขาจะมีเวลาจำกัดในการปรับให้พร้อมทั้งฟอร์มูล่าวัน และโมโตจีพี

อย่างไรก็ตามสำหรับรายการต่อไปที่จะแข่งกันวันอาทิตย์ที่ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ รอสซี่ บอกว่าจากการทดสอบเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยังไม่มีส่วนไหนที่ต้องปรับเพิ่มเติม อยู่ที่การวางแผนตามสภาพอากาศและสนาม รวมถึงการตัดสินใจวางโปรแกรมรถกับเลือกใช้ยาง โดยในรายการออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคมนี้  PPTV HD 36 ถ่ายทอดสดเช่นเคย เข้ารายการ 18.20 น. เป็นต้นไป

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ