“ลิเวอร์พูล” ใช้เงินซื้อนักเตะมากสุด 165 ล้านปอนด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดซื้อขายนักเตะในพรีเมียร์ลีกซัมเมอร์นี้ เป็น ลิเวอร์พูล ที่ใช้เงินซื้อนักเตะมากที่สุด

แม้ เชลซี จะดูหวือหวา เพราะคว้าตัว เกป้า มาแทน กูร์กตัวส์ ด้วยค่าตัวแพงสุดในโลกของผู้รักษาประตูที่ 71 ล้านปอนด์ แต่ลิเวอร์พูล ก็ครองสถิติเป็นทีมที่ใช้เงินเสริมทัพมากที่สุด 165 ล้านปอนด์  หรือราว 7,000  ล้านบาท  และดูเหมือนว่าลิเวอร์พูล จะประสบความสำเร็จได้นักเตะมาเสริมตามเป้ามากที่สุดในบรรดาทีมท็อป 6 เพราะได้นักเตะที่ต้องการเกือบครบ ทั้ง อลิสซอน เบคเกอร์ โกลจากโรม่า, นาบี้ เกอิต้า, ฟาบินโญ่ และ เซอร์ดาน ชากิรี่ 

อันดับที่ 2 เชลซี ซัมเมอร์นี้ได้นักเตะเพิ่ม 4 คน และใช้เงินมากกว่าซัมเมอร์ฤดูกาลก่อนเกือบ 3 เท่า จ่ายไปทั้งหมด 120 ล้านปอนด์ (ฤดูกาลก่อน ใช้เงินเสริม 46.5 ล้านปอนด์) 

อันดับ ที่ 3 ฟูแลม ใช้เงินเสริมทัพนักเตะ 105 ล้านปอนด์ เป็นทีมน้องใหม่ทีมแรกที่จ่ายเงินทะลุร้อยล้านในซัมเมอร์เดียว โดยได้นักเตะใหม่ทั้งหมด 12 คน ซื้อขาด 7 ยืมตัว 5 คน

ซัมเมอร์นี้ ทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีกอาจดูซื้อขายไม่ค่อยคึกคัก ทำให้ตัวเลขการซื้อตกลงจากซัมเมอร์ปีก่อนๆ อยู่ที่ 1,200 ล้านปอนด์ ในขณะที่ซัมเมอร์ที่แล้วใช้เงินในการซื้อไปราว 1,400 ล้านปอนด์

แต่ปีนี้ มีการซื้อนักเตะจากลีกประเทศอื่นมากกว่าปีที่แล้ว โดย 72 % ของยอดซื้อทั้งหมดเป็นการซื้อผู้เล่นจากลีกต่างประเทศ ขณะที่ปีก่อนมีสัดส่วนอยู่ที่ 54%

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ