“ทูเคิ่ล” ยก “เนย์มาร์” แข้งคนสำคัญ ให้เล่นตามถนัดไม่ต้องช่วยเกมรับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘โธมัส ทูเคิ่ล’ ชื่นชม ‘เนย์มาร์’ ว่าเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมโดยเฉพาะในการสร้างสรรค์เกม ดังนั้นจึงไม่ต้องลงมาช่วยเกมรับ

โดย ลีกเอิง ฝรั่งเศส เปิดฤดูกาลแล้ว ซึ่งแชมป์เก่าอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ก็อง ด้าน โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเปแอสเช ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมว่า ถึงแม้จะเพิ่งเข้ามารับหน้าที่ได้ไม่นาน แต่ก็ทราบดีกว่าเป้าหมายของทีมคือการป้องกันแชมป์ รวมถึงความหวังในถ้วยยุโรปด้วย อย่างไรก็ตามเขาอยากโฟกัสทีละเกมมากกว่า

ทั้งนี้ทูเคิ่ล ยังพูดถึงสไตล์การทำทีมอีกว่า เขาพยายามใช้ศักยภาพของนักเตะทุกคนที่มีให้มากที่สุด อย่างเนย์มาร์ นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกชาวบราซิลเลียน ทูเคิ่ล ยกให้เป็นศิลปินลูกหนังที่สร้างสรรค์เกมและโอกาสได้ดี อีกทั้งยังมีความเป็นผู้นำสูง ฉะนั้นหากทีมจะประสบความสำเร็จก็ต้องปล่อยให้เนย์มาร์ เล่นตามที่เขาถนัด ไม่ต้องลงมาเล่นเกมรับ

อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล ยังออกปากชม จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารจอมเก๋าที่เพิ่งมาเป็นสมาชิกใหม่ของทีมในฤดูกาลนี้ว่านอกจากเพิ่มความมั่นใจในแนวรับแล้ว ยังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเตะรุ่นน้องอีกด้วย แต่อีกหนึ่งแข้งสำคัญที่ไม่ยอมต่อสัญญาใหม่กับทีมสักที นั่นคือ ฟาเบียง ราบิโอต์ กองกลางฝรั่งเศส ที่กำลังตกเป็นข่าวกับบาร์ซ่า ซึ่งเปแอสเช กำลังพยายามรั้งสุดความสามารถ เพื่อให้อยู่กับทีมต่อไป สำหรับเกมระหว่างเปแอสเช กับ ก็อง PPTV HD 36 ถ่ายทอดสด 02.00 น. คืนนี้

 

Anne-Christine POUJOULAT / AFP

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ