“โค้ชกล่ำ-โค้ชนพพร”2 โปรไลเซ่นส์ ผนึกกำลังพา “หนองบัว พิชญ” ทะยานไทยลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอลไทย ยูไนเต็ด จะพาไปดูเรื่องราวของ หนองบัว พิชญ ทีมฟุตบอลในไทยลีก 2 ที่ดึง เอาโค้ชดีกรีโปรไลเซ่นส์ 2 คน มาทำงานร่วมกัน เพื่อเป้าหมายทะยานสู่ลีกสูงสุด

พญาไก่ชน หนองบัว พิชญ   ทีมฟุตบอลจากจังหวัดเล็กๆในภาคอีสาน แต่สามารถ สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ  ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชกล่ำ  ธีระเวคิน สีหะวงศ์ โค้ชหนุ่มไฟแรง พร้อมด้วยคู่คิดอย่าง  โค้ชนพพร เอกศาสตรา  ทั้งคู่ เป็นโค้ชไทยรุ่นแรกที่ผ่านการอบรมโค้ชโปรไลเซ่นส์ เมื่อปีก่อน เรียกได้ว่า หนองบัวพิชญเป็นทีมเดียวในลีกไทย ที่มีโค้ชไทยดีกรีระดับนี้อยู่ในทีมถึง 2 คน ทำงานด้วยกันแบบไร้ปัญหา

เลกแรกในศึกไทยลีก 2  หนองบัว พิชญ จบด้วยการครองจ่าฝูง จนถูกยกให้เป็นทีมเต็งมีลุ้นเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด  แต่พอเข้าสู่เลก 2 ผลงานของทีมเปลี่ยนไป เก็บชัยชนะได้เพียง 1 นัด ที่เหลือหนักไปทางเสมอ และแพ้ ทั้งที่รูปเกม โอกาสยิงประตูมีมากมาย ซึ่งโค้ชกล่ำ เชื่อว่า ทีมยังมีโอกาส และอยู่ในเส้นทาง โดยได้เน้นย้ำกับ นักเตะทุกคนให้เต็มที่ทุกนัดที่เหลือ

5 นัดสุดท้ายของ พญาไก่ชน หากเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด โอกาสคว้าตั๋ว ก็ไม่เกินเอื้อม โดยงานหนัก คงมีเพียงนัดเดียว ที่ออกไปเยือน พีทีที ระยอง ทีมในกลุ่มเลื่อนชั้นเช่นกัน ส่วนที่เหลือ เป็นทีมโซนล่าง ไม่ใช่งานยาก  แถมได้เล่นในบ้านอีก 3 นัด ดังนั้น ช่วงพักหยุดเอเชี่ยนเกมส์  จะเป็นเวลาเรียกความมั่นใจของทีม กลับคืนมาให้ได้

จังหวัดเล็กๆในภาคอีสานที่มีเพียง 6 อำเภอ จะสร้างประวัติศาสตร์  เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 ได้หรือไม่  ก็ขึ้นอยู่กับการร่วมใจของนักเตะ,สตาฟฟ์โค้ช,แฟนคลับ หนองบัว พิชญ ทุกคน

จิตริน ชาญกว้าง/ถ่ายภาพ          

เรวัติ  แสนเพ็ชร/รายงาน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ