“ไทยแลนด์ โมโตจีพี” ปลุกกระแสสปอร์ตทัวริซึม คาดเงินสะพัด 2,000 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกเพียงแค่เดือนเดียว ศึกโมโตจีพี 2018 จะเปิดฉากครั้งแรกที่ประเทศไทย ท่ามกลางคำถามว่า เงินลงทุนที่เทไปจำนวนมหาศาลจะคุ้มค่าหรือไม่

โดย มหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น คือ สถานที่ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย และจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมจัดแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์กรังด์ปรีซ์ 2018” เพื่อโปรโมตการแข่งขันศึกโมโตจีพีครั้งแรกในประเทศไทยซึ่งงานนี้ได้รับความสนใจจากสื่อญี่ปุ่นอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ภายหลังงานแถลงข่าว ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเชื่อมั่นว่า โมโตจีพีในเมืองไทยช่วงเดือนตุลาคม นี้ คือการปลุกกระแสสปอร์ตทัวริซึ่มในประเทศไทย เพราะนักท่องเที่ยวเชิงกีฬา คือกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และมีค่าใช้จ่ายต่อคนต่อทริป ประมาณ 70,000-100,000 บาท ซึ่งคาดว่าเงินสะพัดในช่วงการแข่งขันน่าจะอยู่ราว ๆ 2,000 ล้านบาทใกล้เคียงกับโมโตจีพีที่ประเทศมาเลเซีย

นอกจากนั้น เป้าหมายสำคัญของการเยือนญี่ปุ่นครั้งนี้ คือการเจาะตลาดกลุ่มแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวญี่ปุ่น ให้เดินทางไปชมการแข่งขันแบบเกาะขอบสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์  ศึกโมโตจีพี พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย เกาะติดทุกความเคลื่อนไหวและการถ่ายทอดสดการแข่งขัน 5-7 ต.ค.นี้ ได้ทางช่อง PPTV HD36

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ