แฟนบอลไทย ติดตามฟุตบอลเจลีก เพิ่มขึ้น 30 เท่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




3 นักเตะไทยทั้งในเจลีก ทั้ง เจ ชนาธิป,อุ้ม ธีราทร และ มุ้ย ธีรศิลป์ สร้างยอดติดตามแฟนบอลในเจลีก มากขึ้นถึง 30 เท่า

เจลีก ได้ทำการเปิดเผยจำนวนยอดติดตามฟุตบอลญี่ปุ่นของชาวไทย หลังมีนักเตะไทย ย้ายไปเล่นในลีกญี่ปุ่น ทำให้มียอดเพิ่มขึ้นจากเดิมจากหลักหมื่นขึ้นเป็นหลักแสนปัจจุบันลีกอาชีพญี่ปุ่น มีแข้งไทยไปเล่นอยู่ 5 ราย เริ่มจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ย้ายไปอยู่ คอนซาโดเล ซัปโปโร,ธีรศิลป์ แดงดา ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา, ธีราทร บุญมาทัน มาอยู่ วิสเซล โกเบ รวมไปถึง 2 แข้งที่เล่นในเจ 3 ลีกอย่าง จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ และ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ

เจลีก เผยว่า การย้ายมาค้าแข้งของนักเตะไทยภายใต้หัวข้อ “ชนาธิปเอฟเฟกต์” ที่ทำให้แฟนบอลชาวไทยได้ให้ความสนใจติดตามแฟนเพจเวอร์ชั่นภาษาไทยเพิ่มขึ้น โดยจากการสำรวจเมื่อเดือนกรกฎาคม 2017 ยอดเพิ่มขึ้น 30 % และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 สูงถึง 40 %

นอกจากนี้ยอดการเข้าชมในแฟนเพจจากเดิมที่มียอดประมาณ 1 หมื่นคน เพิ่มขึ้นสูงถึง 3 แสนคน คิดเป็น 30 เท่า ตั้งแต่ ชนาธิป ย้ายไปเล่นที่ญี่ปุ่น รวมไปถึงนักเตะคนอื่น ทำให้แฟนคลับชาวไทยเข้ามาติดตามมากขึ้น

ในส่วนของทางด้านธุรกิจที่ญี่ปุ่นก็มีการเติบโตมากขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการซื้อขายของที่ระลึกสโมสร รวมไปถึงธุรกิจโรงแรมกับการท่องเที่ยวที่มีชาวไทยเดินทางมาชมเกมชิดขอบสนามอีกด้วย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ