พรีเมียร์ลีก จ่อเปลี่ยนกฏควบคุม “เอเยนต์” ป้องกันปั่นค่าเหนื่อยนักเตะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรีเมียร์ลีก เตรียมหารือการปรับเปลี่ยนกฏเกี่ยวกับเอเยนต์ โดยอาจเปลี่ยนให้ไปรับเงินกินเปล่าจากนักเตะแทนที่จะได้จากสโมสรเหมือนอย่างในปัจจุบัน

ผู้บริหารของพรีเมียร์ลีกมีกำหนดการประชุมในวันนี้เพื่อพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงให้เอเยนต์รับเงินกินเปล่าจากนักเตะแทนที่จะเป็นสโมสร แม้การปรับเปลี่ยนกฏดังกล่าว น่าจะทำให้มีการเรียกค่าเหนื่อยนักเตะสูงยิ่งขึ้น แต่สโมสรเชื่อว่าจะช่วยควบคุมเงินที่เอเยนต์เรียกร้อง โดยปีก่อนบรรดาเอเยนต์ ทำเงินได้มากกว่า 220 ล้านปอนด์จากสโมสรในอังกฤษ และเวลส์ หากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น จะทำให้เอเยนต์ อย่าง มิโน่ ไรโอล่า ที่กวาดไป 41 ล้านปอนด์จากยูเวนตุสและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนซื้อขาย ป็อกบา นั้นจะไปเก็บเงินกับนักเตะแทน

สำหรับการประชุมนี้  ต้องตัดสินใจว่าจะทำตามข้อเสนอต่าง ๆ หรือไม่ หรือจะหันไปทำงานร่วมกับฟีฟ่าที่พิจารณาอยากปรับระบบในปัจจุบันเช่นกัน ข้อเสนอนี้ ยังรวมไปถึงการนำกฏเก่ากลับมาใช้ ให้เอเยนต์ทุกคนต้องสอบเพื่อดูว่าเหมาะสมจะทำหน้าที่เป็นคนกลางหรือไม่ เอเยนต์จะต้องดำเนินธุรกิจต่าง ๆ ผ่านบัญชีธนาคารในสหราชอาณาจักร และจะต้องมีการโชว์งบประจำปีของธุรกิจพวกเขาให้เอฟเอรับทราบ

นอกจากนี้ที่สำคัญคือ หากตกลงดีลกันได้แล้ว เงินของเอเยนต์ทั้งหมดจะเป็นการแบ่งจ่ายตามสัญญาของนักเตะ เพื่อเลี่ยงไม่ให้มีการจ่ายเงินเอเยนต์แบบก้อนใหญ่รวดเดียว

โดยเป้าหมายก็คือ เพื่อลดจำนวนนักเตะที่มองถึงการย้ายทีมอยู่เป็นประจำ และเป็นการห้ามปรามไม่ให้เอเยนต์หาทางจับนักเตะย้ายทีมเร็วเกินไป ซึ่งมีการประเมินกันว่าเอเยนต์คนเดียวกันเป็นตัวแทนให้กับสโมสร และนักเตะมากถึงประมาณ 60 เปอร์เซนต์ของการเจรจาซื้อขายและการต่อสัญญา ด้าน ฟีฟ่าเอง เตรียมที่จะปรับเปลี่ยนกฏเกี่ยวกับเอเยนต์อีกครั้งโดยมีหลายข้อเสนอใหม่ ๆ รวมไปถึงการกำหนดเพดานค่าเอเยนต์ทั้งหมดไว้เพียงแค่ 5 เปอร์เซนต์เท่านั้น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ