"ก้อง สมเกียรติ" แชมป์เอเชียสู่ฝันเวทีระดับโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับถอยหลังอีกเพียงแค่สัปดาห์เดียว ศึกโมโตจีพี ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ก็จะเปิดฉากขึ้น ซึ่งครั้งนี้มีนักบิดไทยที่ได้ไวลด์การ์ดลงแข่งขันในรุ่นโมโต3ด้วย ผลงานของก้อง สมเกียรติ จันทรา เป็นอย่างไร ถึงได้รับไวลด์การ์ดลงแข่งครั้งนี้

ชีวิตที่เติบโตและคลุกคลีในสนามแข่งรถตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อแม่ทำอาชีพค้าขายในสนามพีระเซอร์กิต จ.ชลบุรี ทำให้ก้อง สมเกียรติ จันทรา สวมชุดแข่งสร้างผลงานในประเทศไต่เต้ามีชื่อเสียงบนหลังอานมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่อายุยังน้อย ก่อนจะเป็น 1 ใน 3 ของนักบิดไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากนักบิดมากฝีมืออีกหลายประเทศกว่า 600 คนเข้าแข่งขันรายการเอเชีย ทาเล้นท์ คัพ และกลายเป็นคนไทยคนแรกที่ผงาดคว้าแชมป์ในปี 2016 มาครองได้

หลังจากคว้าแชมป์เอเชีย สมเกียรติทะยานสู่ประตูบานต่อไปกับเวทีระดับนานาชาติ ในศึกเอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จากคู่แข่งระดับเอเชีย คราวนี้สมเกียรติต้องพัฒนาฝีมือมากขึ้นไปอีก เมื่อเจอกับนักบิดจากทั่วโลก แต่เพียงแค่ผลงานในสนามแรกที่สเปนเมื่อปีที่แล้ว สมเกียรติก็สร้างเซอร์ไพรส์คว้าโพลโพซิชั่นมาครองได้สำเร็จ ก่อนโชคร้ายเกิดอุบัติเหตุที่ข้อมือ ทำให้ต้องพักยาวไปหลายสนาม แต่หลังหายจากอาการบาดเจ็บ ก็กลับมาเร่งทำแต้มจนจบฤดูกาลด้วยผลงานไม่เลวที่อันดับ 20 ส่วนปีนี้ ด้วยประสบการณ์ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้สมเกียรติเดินหน้าล่าแต้มได้เกือบทุกสนาม จนเก็บคะแนนขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหัวแถวได้สำเร็จ

สัปดาห์หน้า ก้อง สมเกียรติ จันทรา จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ครั้งสำคัญกับการได้ไวลด์การ์ดลงลุยศึกโมโตทรี ในสนามโฮมเรซเป็นครั้งแรก ร่วมส่งแรงเชียร์ให้นักบิดไทยสร้างผลงานให้เพลงชาติไทยดังกระหึ่มที่จ.บุรีรัมย์

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ