“อูไน เอเมอรี่” เผยเคล็ดลับพา “อาร์เซน่อล” คืนความสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรีเมียร์ลีกผ่านไป 8 นัด อาร์เซน่อล เป็นอีกทีมที่ทำผลงานได้ร้อนแรง เก็บชัยชนะในลีก 6 นัดติด

อูไน เอเมอรี่ กุนซืออาร์เซน่อล เผยเคล็ดลับที่สามารถพาทีม พลิกสถานการณ์ จากแพ้ 2 นัดแรกของฤดูกาล กลับมาคว้าชัยชนะ 6 เกมติด ยึดท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีก โดยตั้งแต่เข้ามารับหน้าที่เมื่อเดือน พ.ค. เอเมอรี่ ก็เริ่มจากการเปลี่ยนแปลงตารางการฝึกซ้อมให้เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม  มีการนำเครื่องออกกำลังกาย ไปตั้งในเต๊นท์ข้างสนามซ้อมเพื่อจะได้ออกกำลังในยิมกลางแจ้ง ต่อเนื่องไปกับการลงซ้อมแต่ละเซสชั่น เพื่อรักษาสมรรถภาพระบบหายใจ และ การไหลเวียนเลือด 

การซ้อมแต่ละเซสชั่นก็เข้มข้นมาก เอเมอรี่ จะเข้าไปพูดคุยกับผู้เล่นตัวต่อตัวตลอด ทั้งในการฝึกซ้อมและนอกเวลาถ้าได้ยินว่านักเตะมีปัญหา หรือ นักเตะค่าตัวอย่าง โอบาเมยัง กับ ลากาแซตต์ ที่เท้าฝืดในช่วงแรกๆ เอเมอรี่ ก็พยายามปรึกษากับโค้ชเพื่อเค้นศักยภาพนักเตะออกมาให้ได้

เรื่องการกิน เอเมอรี่ จะเน้นห้ามการดื่มน้ำหวานทุกชนิด ในช่วงซ้อมและแข่งขัน ซึ่งต่างจากยุคของ เวนเกอร์ ที่นักเตะเดินถือขวดน้ำอัดลมดื่มกันสบายๆ แม้จะดูหนักหน่วงมากขึ้นจากยุคของ เวนเกอร์ แต่สื่ออังกฤษที่ไปเกาะติดทำข่าวที่สนามซ้อม บอกว่าทุกคนแฮปปี้เพราะถ้าหากดูผลงานของ อาร์เซน่อล ใน 2 นัดแรกของฤดูกาลนี้ ปืนใหญ่ออกสตาร์ทได้ไม่สวย แพ้ แมนฯซิตี้ กับ เชลซี

แต่หลังจากที่ เอเมอรี่ ปรับเปลี่ยน อาร์เซน่อล ใหม่ ผลงานและสถิติก็ดีขึ้นเก็บชัยชนะ 6 เกมรวด โดยเฉพาะเปอร์เซ็นต์การเสียบอลน้อยลง  เพราะเอเมอรี่ เน้นย้ำลูกทีมให้ผ่านบอลกันแบบรัดกุมมากขึ้น

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ