ส่องแข้งตกชั้นค่าตัวแพง- รวมทีม 11 แข้งร่วงไทยลีก 2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ ทีมข่าวกีฬา พาไปดูนักเตะที่ตกชั้นในปีนี้ ว่ามีใครบ้างที่ มีราคาค่าตัวแพงสุด รวมถึง 11 ตำแหน่งจาก 5 ทีมที่ตกชั้น จะมีใครกันบ้าง

ไทยลีก 2018  จบลงไปแล้ว พร้อมกับ 5 ทีมที่ร่วงตกชั้นในปีนี้  ได้แก่  แอร์ฟอร์ซเซ็นทรัล เอฟซี ,อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ,ราชนาวี,โปลิศ เทโร และ บีจี เอฟซี โดยทีมสุดท้ายที่ร่วงตกชั้น อย่างบีจี เอฟซี  ถือเป็นทีมรวบรวมนักเตะชั้นนำของไทย และยังเป็นสโมสรที่จ่ายค่าตัวนักเตะ มากกว่า 4 ทีมที่ตกชั้นด้วย

โดย 3 อันดับ แข้งตกชั้นไทยลีก 2018   ค่าตัวแพงสุด

1.ธนบูรณ์ เกษารัตน์                   40 ล้านบาท ย้ายมาเชียงราย

2.ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์                   30  ล้านบาท ย้ายมาเชียงราย

3. อานนท์  อมรเลิศศักดิ์             20  ล้านบาท ย้ายมาจาก บุรีรัมย์

เพียงแค่ 3 คนนี้ ก็ยอดรวมกว่า 90 ล้านบาท นี่ยังไม่รวมนักเตะคนอื่นๆด้านผู้บริหารของบีจี เอฟซี  ยืนยันชัดเจน นักเตะตัวหลัก ดีกรีทีมชาติไทย จะเก็บไว้ในงานในไทยลีก 2   ฤดูกาลหน้า  พร้อมประกาศเลื่อนชั้นกลับคืนลีกสูงสุดให้ได้ นอกจากนี้ ทีมข่าว PPTV ยังจัดทีม 11 ตำแหน่งจาก 5 ทีมที่ตกชั้น  มาในระบบ 3-5-2

นนท์ ม่วงงาม  ผู้รักษาประตูแชมป์ซีเกมส์ 2017  จากโปลิศเทโร

กองหลัง 3 ตัว  ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ กองหลังตัวเก๋าจากราชนาวี,ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แนวรับสารพัดตำแหน่งที่กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง และ,เนติพงษ์  แสนมะฮุง กองหลังดาวรุ่งจาก แอร์ฟอร์ซ ดีกรี แข้งเยาวชน 19 ปี ช้างศึก

วิงแบ็กขวา  มงคล ทศไกร  ริมเส้นจอมฟิต,จอมขยันของโปลิศ เทโร ,วิงแบ็กซ้าย อ่องธู   ริมเส้นตัวเก่งชาวเมียนมา ของโปลิศเทโรกองกลาง 3 คน  นพพล พลคำ ตัวรับจากโปลิศ เทโร กำลังสำคัญของยู 23

อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์  2  มิดฟิลด์ค่าตัวแพงจาก บีจี เอฟซี  กองหน้า 2 คน  อภิวัฒน์ เพ็งประโคน กองหน้าดาวยิง อุบล  จนติดโผ 50 คนช้างศึก ลุยซูซูกิ คัพ  และ สุรชาติ สารีพิมพ์  กองหน้าชาวไทยของบีจี ที่ยิงประตูมากสุด นี่เป็นเพียงบางส่วนจากสายตาทีมข่าวเท่า นั้น ยังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่โชว์ฟอร์ม ได้ดี

สำหรับฟุตบอลลีกไทยแม้จะจบลงไปแล้ว แต่ ยังเหลือ นัดชิง บอลถ้วยอีก 2 รายการ20 ตุลาคม นี้  รอบชิง ลีกคัพ  สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ บีจี เอฟซี ที่หวังคว้าถ้วยนี้ ฉลองครบ 10 ปี ให้ได้  จากนั้น อีก 1 สัปดาห์ 27 ตุลาคม เชียงราย  ลงสนามอีกครั้งในรอบชิง เอฟเอ คัพ พบ บุรีรัมย์   เชียงราย หวังป้องกันแชมป์ เพื่อโควต้า เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ 2 ถ้วย กับ 3 ทีม สโมสรใดจะได้ไป  ปลายเดือนนี้ประชากรบอลไทย รู้คำตอบพร้อมกัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ