ศึก "เอล กลาซิโก" บาร์เซโลน่า รับการมาเยือน เรอัล มาดริด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันอาทิตย์นี้ ( 28 ตุลาคม 2561 ) ซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ที่ทั่วโลกจับตามองจะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในศึกที่ทุกคนคุ้นเคยในชื่อ "เอล กลาซิโก" โดยบาร์เซโลน่าจ่าฝูงจะเปิดบ้านต้อนรับ เรอัล มาดริดทีมอันดับ 7 ที่ช่วงหลังฟอร์มไม่ค่อยดี

โดยทีมของเอร์เนสโต บัลเบร์เดชนะเพียง 1 นัดจาก 5 เกมหลังสุดในลีก โดยหนักไปที่เสมอถึง 3 นัดและแพ้ 1 นัด แต่ยังคงนำเป็นจ่าฝูง ตอนนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วงของทีมดังจากแคว้นคาตาลันคือนักเตะคนสำคัญอย่างลีโอเนล เมสซีได้รับบาดเจ็บที่แขนต้องพักประมาณ 3 สัปดาห์ จะกระทบต่อเกมรุกของทีมแค่ไหน

ส่วนทีมของฆูเลน โลเปเตกี อาการหนัก 5 นัดหลังสุดในลีกเก็บชัยได้เพียง 1 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ไปถึง 3 นัด ! นี่ไม่ใช่สถานการณ์ที่คุ้นเคยของเรอัล มาดริดสักเท่าไหร่ เพราะพวกเขายิงได้เพียง 2 ประตูเท่านั้นจาก 5 เกมหลังสุดในลาลีกา ทำให้ตอนนี้ทีมราชันชุดขาวตามหลังคู่อริตลอดกาล 4 แต้มเข้าไปแล้ว หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่านี่คือ "โรนัลโด้ เอฟเฟ็ก" ที่มาดริดต้องเจอเพราะยังหาตัวตายตัวแทนในการผลิตสกอร์ไม่ได้

โดย 5 เกมหลังสุดที่ทั้งสองทีมเจอกันในทุกรายการ ทีมจากเมืองหลวงสามารถเอาชนะได้ 2 เกม เสมอกันไป 1 เกม และอาซูลกราน่าชนะไปอีก 2 เกม เรียกได้ว่าเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ไม่มีใครยอมใคร

อีกประเด็นที่น่าสนใจคือนี่จะเป็น "เอล กลาซิโก" ครั้งแรกในรอบ 11 ปีที่ในสนามจะไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และลีโอเนล เมสซี่ เป็นตัวชูโรงในแมตช์หยุดโลกครั้งนี้ทำให้ความน่าดูตกลงไปพอสมควร ทั้งออร่าความเป็นซุปเปอร์สตาร์ของโลกฟุตบอล เรื่องราวที่จะให้คนเอามาถกเถียงกันว่าใครจะเป็นเบอร์ 1 ของโลก และลีลาความน่าตื่นตาตื่นในสนาม

จากสถิติตั้งแต่เมสซี่เริ่มขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ให้บาร์เซโลน่าในปี 2004 เขาลงห้ำหั่นกับเรอัลมาดริดไปทั้งหมด 38 เกม แบ่งเป็นชนะ 17 เสมอ 9 แพ้ 12 ยิงไป 26 ประตู กับทำอีก 14 แอสซิสต์

ส่วนโรนัลโด้ที่ย้ายมาเล่นใช้มาดริดเมื่อปี 2009 ลงเล่นในศึกเอล กลาซิโกไป 30 เกม ชนะ 8 เสมอ  8 แพ้ 14 ยิง 18 ประตู ทำแอสซิสต์ได้เพียง 1 ครั้ง

สถิติเอลกลาซิโก้ ทั้งหมด เรอัลมาดริด พบ บาร์เซโลน่า  มาทั้งหมด   238   นัด 

บาร์เซโลน่า ชนะ 93

เรอัล มาดริด ชนะ 95

เสมอ 50

โดย 4 เกม หลังสุดที่ คัมป์นู บาร์เซโลน่า ไม่ชนะ เรอัล มาดริด รวมทุกรายการ เสมอ 2  แพ้ 2   ครั้งสุดท้ายที่บาร์ซ่า  ชนะได้ในบ้าน  คือ มีนาคม 2015

บาร์เซโลน่า ทำประตูได้ใน 21 เกมหลังสุดที่พบ เรอัล มาดริด  ยิงได้ถึง  48  ประตู สำหรับ  ดาวซัลโว เอลกลาซิโก้  ตลอดกาล ,ฝั่งบาร์ซ่า  คือ ลีโอเนล  เมสซี่  ยิงไป   26 ประตู ,ฝั่งเรอัล มาดริด  คริสเตียนโน่   โรนัลโด้ ยิง   18 ประตู

แม้เกมนี้จะไม่มีสองซุปเปอร์สตาร์ลงสนาม แต่ทั้งสองทีมยังอัดแน่นไปด้วยนักเตะระดับท็อปที่น่าจับตามองตั้งแต่ผู้รักษาประตูยันกองหน้าและเป็นเกมที่มีผลสำคัญต่อการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ ที่ฟอร์มช่วงต้นไม่ดีด้วยกันทั้งคู่ หากนัดนี้ชัยชนะเป็นของใครคงเรียกความมั่นใจให้กับทีมได้อย่างมาก บอกเลยว่าห้ามพลาด ! พีพีทีวี ถ่ายทอดสดให้ได้รับชมกันในวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2561 เวลา 22.15 น. เข้ารายการ 21.45 น.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ