“มาร์เกซ” ยังฟอร์มแรง คว้าแชมป์มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาร์ค มาร์เกซ คว้าแชมป์โมโตจีพีสนามรองสุดท้าย มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จ เป็นแชมป์สนามที่ 4 ติดต่อกัน

มาร์ค มาร์เกซ โดนลงโทษให้ไปออกสตาร์ทจากกริด 7 หลังจากไปบังไลน์ขับขี่ของ เอียนโนเน่ ในรอบควอลิฟาย ทำให้ โยฮันน์ ซาร์โก้ ขึ้นมาเป็นที่ 1 ตามด้วย วาเลนติโน่ รอสซี่ ซึ่งพอปล่อยตัว รอสซี่ ออกสตาร์ทได้ดี และขึ้นนำตั้งแต่แรก

แต่ในช่วง 4 รอบสุดท้ายของสนาม รอสซี่ พลาดล้มในโค้งที่ 1 จากการเบรคผิดพลาด ทำให้ มาร์เกซ ที่ตามอยู่ ขึ้นมาเป็นผู้นำทันที และรักษาอันดับจนคว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง เป็นชัยชนะสนามที่ 4 ติดต่อกัน อันดับ 2 เป็น อเล็กซ์ รินส์ แห่งทีมซูซูกิ ตามด้วย โยฮันน์ ซาร์โก้ เข้ามาเป็นที่ 3 ส่วนนักบิดเจ้าถิ่น ฮาฟิซห์ ซยาห์ริน แม้จะออกสตาร์ทจากกริดสุดท้าย แต่งัดฟอร์มแรงจนจบอันดับ 10 ทางด้าน รอสซี่ แม้จะกลับมาแข่งต่อแต่ทำได้เพียงจบที่ 18 ไม่มีแต้ม

ขณะที่อีก 2 รุ่นก็ทราบแชมป์โลกเรียบร้อยแล้ว โดยในรุ่นโมโต 2 ลูก้า มารินี่ ได้แชมป์สนาม แต่ฟรานเชสโก้ บันญาญ่า แม้จะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในสนามนี้ แต่ก็เพียงพอสำหรับการการันตีแชมป์โลกปี 2018 ซึ่งนี่เป็นการคว้าแชมป์โลกครั้งแรกของทีมสกายเรซซิ่ง ซึ่งเจ้าของทีมก็คือวาเลนติโน่ รอสซี่ ที่ลงมาแสดงความยินดีด้วย

ส่วนในรุ่นโมโต 3 ฆอร์เก้ มาร์ติน นักบิดวัยเพียง 20 ปีจากสเปน คว้าแชมป์ที่เซปัง พร้อมขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลก ครั้งแรกในชีวิต นอกจากนี้ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 14 เก็บแต้มได้สำเร็จ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ