แบโผ "23 แข้งช้างศึก" ป้องกันแชมป์ "ซูซูกิคัพ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากนักเตะกลับถึงแคมป์ สมาคมกีฬาฟุตบอล ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพ 2018 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้ง 23 คน  มีนักเตะ 2 รายที่ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ซูซูกิคัพ 3 สมัยคือ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ มงคล ทศไกร ที่ร่วมคว้าแชมป์ในปี 2014 และ 2016

ส่วนนักเตะที่หลุดออกจากทีมในรอบสุดท้ายมีด้วยกัน 4 คนคือ ขวัญชัย สุขล้อม นายทวารจาก พีที ประจวบ เอฟซี, มาร์โก้ บัลลินี่ กองหลัง ชัยนาท ฮอร์นบิล, รัตนากร ใหม่คามิ กองหลังของจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ปีกจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ฉัตรชัย บุตรพรม, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน , มานูเอล ทอมเบียร์, ฟิลิป โรเลอร์, มงคล ทศไกร, นูรูล ศรียานเก็ม ขณะที่ กองหน้า ราเยวัช เลือกไว้ 3 คน ประกอบด้วย ศุภชัย ใจเด็ด, อดิศักดิ์ ไกรษร และ ชนานันท์ ป้อมบุบผา  สำหรับทีมชาติไทย แชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย , สิงคโปร์ , ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์ เลสเต

วันที่ 9 พ.ย. ไทย พบ ติมอร์ เลสเต เวลา 19.00 น. ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน และวันที่ 17 พ.ย. ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน จากนั้นวันที่ 21 พ.ย. ไทย จะออกไปเยือน ฟิลิปปินส์ เวลา 18.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนามปานาอัด สเตเดียม ก่อนจะกลับมาเตะที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 พ.ย. พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. มาดูกันที่ความเคลื่อนไหวของทีม ยู23 กันบ้าง ล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอลทำการแต่งตั้ง อเล็กซานเดร กามา อดีตกุนซือ สิงห์ เชียงราย มาทำหน้าที่คุมทัพ ยู 23 ปี อย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศรายชื่อนักเตะทั้ง 24 คนที่จะทำศึก 4 เส้า ที่ประเทศจีน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้น กามา จะทำหน้าที่ 1 ปี โดยเป้าหมายคือพาทีมตีตั๋วไปโอลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่น สำหรับทีมชาติไทย ยุ23 ปี มีโปรแกรมทำศึก 4 เส้า ที่ประเทศจีนระหว่างวันที่ 12-20 พ.ย. ก่อนจะมีโปรแกรมสำคัญคือทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกในปีหน้าที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ