สื่อแฉ “แมนฯซิตี้” จงใจละเมิดกฎการเงินฟีฟ่า หลังพบเจ้าของทีมอยู่เบื้องหลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อ เผย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ละเมิดกฎการเงินของฟีฟ่า หลังพบว่าเงินสนันสนุนเกือบทั้งหมดมาจาก บริษัทการเงิน ที่มี เจ้าของสโมสรอยู่เบื้องหลัง

สื่อต่างประเทศสัญชาติเยอรมนี Der Spiegel ออกโรงแฉ สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จงใจละเมิดกฎการเงินของฟีฟ่า เมื่อตรวจสอบพบว่าเงินสนับสนุนสโมสร ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ แท้จริงแล้วมาจากบริษัทการเงินในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่มี ชีค มานซูร์ เจ้าของทีมแมนฯซิตี้ อยู่เบื้องหลัง แต่ใช้ชื่อผู้อื่นออกหน้าแทน โดยทางฟีฟ่า กำลังเตรียมนำเรื่องเข้าประชุมเพื่อหาข้อเท็จจริงและพิจารณาลงโทษ

สำหรับ ชีค มานซูร์ เจ้าของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีมูลค่าทรัพย์สินส่วนตัวรวม 17,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 765,000 ล้านบาท และในทางการเมืองยังเป็นรัฐมนตรีใน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี โดย ชีค ที่เป็นผู้ดึงเรือใบสีฟ้าขึ้นมาสู่ความรุ่งเรือง เพราะในปี 2553  ใช้เงินตัวเองปลดหนี้ ราว 16,775 ล้านบาท หมดเกลี้ยง และพาเรือใบก้าวหน้าขึ้นมาเรื่อย ๆ แต่ชีค ไม่ได้เป็นเจ้าของสโมสรแค่ทีมเดียวเท่านั้น ยังมี อัลจาซีร่า, เมลเบิร์น เอฟซี และ นิวยอร์ก ซิตี้  และไม่ได้มีเพียงธุรกิจฟุตบอลอย่างเดียว ยังเป็นเจ้าของการแข่งขันขี่ม้าทัวร์นาเมนต์ชื่อดังในตะวันออกกลาง  

นอกจากนี้ ชีค ยังมีธุรกิจ โรงแรม ระดับ 7 ดาว ที่ ยูเออี ประกอบด้วยห้องชุด 92 ห้อง และพ้องพักอีก 22 ห้อง แต่ทุกห้องไม่ธรรมดา เพราะประดับด้วยทองและหินอ่อน ส่วนใหญ่ เท่านั้นไม่พอ ชีค ยังถือหุ้นเกี่ยวกับธุรกิจกลุ่มยานอวกาศ และ ถือหุ้นบริษัทน้ำมันปริโตเลียม อีกด้วย

 

AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ