งานเข้า! “ยูฟ่า” เตรียมรื้อสอบคดี “แมนฯซิตี้” ผิดกฎการเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูฟ่า เตรียมรื้อสอบคดีละเมิดกฎการเงินของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังสื่อเยอรมนี แฉว่า ‘ชีค มานซูร์’ เจ้าของสโมสรตั้งใจทำผิดกฎ

โดยตลอดช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูก แดร์ สปีเกล สื่อเยอรมนี โจมตีอย่างหนัก ออกมาแฉรัว ๆ ว่าจงใจละเมิดกฎการเงินหรือไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ของ ยูฟ่า ทั้งประเด็น ที่ ชีค มานซูร์ เจ้าของสโมสร เป็นคนจ่ายเงินส่วนตัว ให้สปอนเซอร์ของสโมสร กว่า 80 เปอร์เซ็นต์, จ่ายเงินให้บริษัทดูแลภาพลักษณ์นักเตะ และยังผิดกฎใช้มือที่ 3 คือสโมสร นอร์ดเยลลันด์ ในเดนมาร์ก ให้ผลิตนักเตะแอฟริกัน ให้ซิตี้ใช้งานโดยไม่มีค่าตัว ซึ่งทั้งหมดนี้ แดร์ สปีเกล เปิดเผยว่า ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถเลี่ยงการตรวจสอบการทำความผิดได้ เพราะมี จานนี่ อินฟาติโน่ คอยช่วยเหลือสมัยเป็นเลขาธิการทั่วไปของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

อ่าน : สื่อแฉ “แมนฯซิตี้” จงใจละเมิดกฎการเงินฟีฟ่า หลังพบเจ้าของทีมอยู่เบื้องหลัง

สื่อแฉ “ชีค มานซูร์” จ่ายเงินสปอนเซอร์ให้สนับสนุน “แมนฯซิตี้” เลี่ยงกฎการเงินยูฟ่า

ขณะที่ หลายสโมสรใหญ่ ทั้ง เรอัล มาดริด, บาเยิร์น และ บาร์เซโลน่า ต่างก็สนับสุนนให้ ยูฟ่า รื้อคดีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  กลับมาสอบสวนใหม่อีกครั้ง เพราะย้อนไปเมื่อปี 2014 เรือใบสีฟ้า เคยถูกสอบสวนเรื่องละเมิดกฎการเงิน แต่ถูกลงโทษ ด้วยการปรับเงิน จำนวน 49 ล้านปอนด์ และส่งชื่อนักเตะในเกมบอลถ้วยยุโรปฤดูกาลต่อไปได้เพียงแค่ 21 คน แต่ไม่ถูกแบนจากแข่งขันบอลถ้วยยุโรป ทั้งนี้หากยูฟ่ารื้อคดีสอบสวนใหม่ แล้วแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผิดตามที่สื่อแฉจริง ก็มีสิทธิ์ที่จะถูกแบนจากการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรป

ติดตามอ่านข่าว ความเคลื่อวไหววงการลูกหนังอัพเดทก่อนใคร คลิก! >> //www.pptvhd36.com/sport/news

ลงทะเบียน ดูบอลออนไลน์ฟรี คลิก! >> //www.pptvhd36.com/register

เช็คผังรายการถ่ายทอดสดฟุตบอลเพิ่มเติม คลิก! >> //www.pptvhd36.com/schedule/sport

Anthony Devlin / AFP

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ