“ส.มวยไทยนายขนมต้ม” ค้านแก้ไข พ.ร.บ.มวย หวังบังคับใช้เข้มงวดมากขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีวงการกีฬาที่มีการถกเถียงกัน คือ การแก้ไข พ.ร.บ.กีฬามวย ที่ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ชกมวย ซึ่งสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม ตั้งโต๊ะแถลงข่าว คัดค้านแก้ไขเรื่องนี้อย่างเต็มที่ หวังให้คณะผู้ร่างกฏหมายเชิญคนวงการมวยไทยเข้าร่วมหารือด้วย

วันนี้ (14 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวี อัมพรมหา หรือ ขาวผ่อง สิทธิชูชัย เลขาธิการสมาคมกีฬามวยไทยนายขนม พร้อมด้วยคณะกรรมการ และครูมวยไทย แถลงข่าวจุดยืน คัดค้านแก้ไข พระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ประเด็นสำคัญ การห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ซึ่งคนวงการมวยไทยส่วนใหญ่มองว่า เหมือนเป็นการตัดวงจรอาชีพ เพราะยอดนักมวยไทยในอดีต ก็เริ่มชกมวยตั้งแต่เด็ก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีทางเลือกมากนัก จึงต้องหันมาชกมวยเพื่อเลี้ยงตัวเองและครอบครัว

โดยสมาคมมวยไทยนายขนมต้ม มองว่า กฏหมายกีฬามวย ปัจจุบันดีอยู่แล้ว ขาดเพียงแต่เจ้าหน้าที่รัฐ ผู้บังคับใช้ ไม่ปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด จนเกิดผลเสียตามมา ส่วนการเสียชีวิตของ เพชรมงคล ส.วิไลทอง นักมวยเด็กวัย 13 ปี มองว่าเป็นอุบัติเหตุ  ต้องไปดูสาเหตุแท้จริงว่าเกิดจากอะไร มีการขึ้นชกที่ถี่เกินไป หรือไม่ เนื่องจากตามกฏหมายที่ระบุว่านักชกแต่ละคนจะชกได้ทุกจำนวน 21 วัน

เลขาธิการมวยนายขนมต้ม กล่าวต่อว่า เรื่องนี้คนในวงการมวยต้องช่วยกัน ต้องยอมถอยคนละก้าว งดนึกผลประโยชนที่จะเอารัดเอาเปรียบกัน และต้องปฏิบัติตามกฏหมายอย่างชัดเจน เพราะกฏหมายที่มีมันดีอยู่แล้ว และเรียกร้องให้คณะผู้ร่างแก้ไขกฏหมายฉบับนี้ เชิญคนวงการมวยเข้าไปให้ความคิดเห็น และส่วนรวม เพราะเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง

ด้าน สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจากพี่น้องคนวงการมวย ซึ่งส่วนใหญ่คัดค้านการแก้ไข ห้ามเด็กต่ำกว่า 12 ปี เพราะจะส่งผลต่อการอาชีพ เสียรายได้ ดังนั้น หากรัฐบาล จะบังคับใช้กฏหมายฉบับนี้ ต้องคำนึงหาทางเยียวยาและทางออกให้กับนักชกที่เสียประโยชน์ด้วย ขณะนี้ ทางสมาคมกีฬามวยอาชีพ กำลังจะนำข้อเสนอของพี่น้องวงการมวยไปหารือร่วมกับ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. ในสัปดาห์หน้า ส่วนตัวหวังว่าเรื่องนี้  จะมีทางออกที่ดี แก่ทั้งสองฝ่าย

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ