"เซาธ์เกต" ตั้ง "เดลฟ์" กัปตันทีมเกมอุ่นสหรัฐฯคืนนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติอังกฤษ จะลงอุ่นเครื่องกับสหรัฐอเมริกา โดย ฟาเบียน เดลฟ์ จะได้รับตำแหน่งกัปตันทีมในคืนนี้

แกเร็ธ เซาธ์เกต จะพัก แฮรี่ เคน กัปตันทีมคนก่อน จึงให้โอกาส ฟาเบียน เดลฟ์ กองกลางจากแมนฯซิตี้ ได้รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมชาติครั้งแรก  โดยกุนซือทีมชาติอังกฤษ ให้เหตุผลที่เลือก เดล์ฟว่า “เขาเป็นทั้งนักเตะและคนที่โดดเด่น เป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ในกลุ่มนักเตะของเรา”

ฟาเบียน เดล์ฟ จะสวมปลอกแขนกัปตันทีม ไปจนถึงกว่าถึงเวลา ที่ เวย์น รูนีย์ ลงสนาม หลังจากนั้น รูนีย์ จะลงสนามมารับช่วงต่อ เนื่องจากเกมอุ่นเครื่องคืนนี้ เป็นเทสติโมเนียลแมตช์ อำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการของ รูนีย์ 

เกมคืนนี้ รูนีย์ จะได้กลับมาสวมเบอร์ 10 อีกครั้ง แต่จะได้ลงเป็นตัวสำรอง ซึ่งในงานแถลงข่าว เซาธ์เกต บอกว่า ยังไม่อยากระบุเวลา ว่า รูนีย์ จะต้องได้ลงเล่นนาทีที่เท่าไหร่ แต่อยากดูตามความเหมาะสมของรูปเกมมากกว่า ขณะที่สื่ออังกฤษ ส่วนใหญ่บอกว่า ทีมสต๊าฟ และ รุ่นน้องในทีม อยากให้ รูนีย์ ลงเล่นในนาทีที่ 53 เพราะเป็นตัวเลขการทำประตูในนามทีมชาติอังกฤษ

กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยังแสดงความรู้สึกผิดหวังที่ มีคนในวงการฟุตบอล ต่อว่า เวย์น รูนีย์ และไม่เห็นด้วย ที่จะให้ รูนีย์ ลงเล่นในคืนนี้  ทั้งที่เขาเป็นนักเตะที่แตกต่างกว่าใครในทีมชาติอังกฤษที่ผมรู้จัก ผมหวังว่าคืนนี้เขาจะรู้สึกอบอุ่นและมีความสุขกับการต้อนรับของแฟนบอลและทุกคนในทีม 

กุนซือทีมชาติสหรัฐ ยังยกย่องเวย์น รูนีย์ กับการเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และยินดีที่ได้เห็นการลงเล่นนัดที่ 120 ของเวย์น รูนีย์ แม้จะมีเสียงวิจารณ์อย่างมากมาย ว่าไม่เหมาะที่จะมาจัดเกมอำลาสนามในนัดอุ่นเครื่เองแบบนี้

เกมนี้มีโอกาสเห็น คริสเตียน พูลิซิช จะลงสนามเป็นตัวจริงเจอกับ เพื่อนร่วมทีมดอร์ทมุนด์อย่าง จาดอน ซานโช่ ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษที่เซาธ์เกต อาจส่งลงสนามคืนนี้ เช่นเดียวกับ คัลลั่ม วิลสัน ที่น่าจะได้ลงแทน แฮร์รี่ เคน ขณะที่ ลูอิส ดังค์ กองหลังจากไบร์ทตัน น่าจะได้รับโอกาสลงสนาม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ