เผยแผนเด็ด “เนเธอร์แลนด์” ดัน “ฟานไดจ์ค” ยืนหน้าเป้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูฟ่าเนชั่นส์ลีก เนเธอร์แลนด์ ไล่ตีเสมอ เยอรมนี ในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

เนชั่นส์ลีก ลีก A กลุ่ม 1  เยอรมนี เจ้าบ้านที่หล่นไปเล่นในลีกบี เจอกับ เนเธอร์แลนด์ ที่ขอเพียงแต้มเดียวจากเกมนัดนี้ก็จะเข้ารอบ เนื่องจากก่อนแข่ง มีแต้มตามหลังฝรั่งเศสที่ครองจ่าฝูงกลุ่มอยู่เพียงแต้มเดียว และ เฮดทูเฮดดีกว่า แต่ต้นเกม กลายเป็นเยอรมนีที่ทำได้ดีกว่า ขึ้นนำจาก ธิโม แวร์เนอร์ และนำห่าง จาก เลรอย ซานเน่  ใช้เวลา 20 นาทีทำประตูนำ 2-0

แต่เนเธอร์แลนด์ ใช้เวลา ในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม ตีเสมอ  จากการทำประตูของ ควินซี่ โปรเมส ในนาที 85  และนาทีที่ 90  เวอร์กิล ฟานไดจค์ ซัดประตูตีเสมอ 2-2  ทำให้ เนเธอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม  มีประเด็นที่หลายคนสงสัยว่า ฟานไดจค์ ได้รับกระดาษอะไรจากเพื่อนร่วมทีม ก่อนจะตีเสมอได้  สื่ออังกฤษ มีการเผยภาพกระดาษดังกล่าว จะเห็นว่า มีการปรับให้ ฟานไดจค์ ขึ้นไปยืนหน้าเป้า  โดยมี โปรเมส , เดปาย และ เคนนี่ เตเต้ คอยสนับสนุน 

คูมัน ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวว่า “ต้องชื่นชม ดไวท์ โลเดเวเกส และ วอนเดอเรน ผู้ช่วยโค้ช ที่เป็นคนเขียนแผนนี้ เพราะตอนที่เราโดนนำ 2-0 ผมหันไปถามพวกเขาว่าควรแก้เกมยังไงดี หลังจากนั้นพวกเขาก็เขียนแผนนี้ใส่กระดาษ ส่งให้ เคนนี่ และหลังจากนั้นมันยอดเยี่ยมมาก เยอรมนี เป็นทีมที่ดี เผลอๆดีกว่าฝรั่งเศสด้วยซ้ำ แต่เราเจอคู่แข่งระดับนี้เราก็สามารถกลับมาได้”

ในขณะที่เยอรมนี เจ้าบ้าน ยังคงรักษาสถิติสุดย่ำแย่ต่อไป  อินทรีเหล็ก ยังไม่ชนะใครเลย ในเกมอย่างเป็นทางการ ไม่นับเกมอุ่นเครื่อง รวม 5 เกมติด ตั้งแต่ฟุตบอลโลก มาจนถึงเนชั่นส์ลีก นอกจากนี้ ยังทำได้เพียง 5 ประตู จากเกมอย่างเป็นทางการ 7 เกม รวมถึงเก็บ คลีนชีตได้เพียง 2 นัดเท่านั้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ