“อินฟาติโน่” เสนอเพิ่มเจ้าภาพบอลโลกช่วย “กาตาร์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เผยแนวคิดใหม่อาจหาประเทศเพื่อนบ้านของกาตาร์เป็นเจ้าภาพร่วมในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่อาจมีทีมในรอบสุดท้ายเพิ่มจาก 32 ทีมเป็น 48 ทีม

ฟุตบอลโลก 2022  เตรียมจัดขึ้นที่กาตาร์ในอีก 4 ปีข้างหน้า โดยจะจัดแข่งกันในช่วงหน้าหนาวเพื่อหลีกเลี่ยงสภาพอากาศอันร้อนระอุในช่วงซัมเมอร์

ขณะที่ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า ก็มีความคิดที่จะเพิ่มทีมในรอบสุดท้ายเป็น 48 ทีมกาตาร์ทันที จากเดิมที่จะเพิ่มในปี 2026

 ด้วยแนวคิดนี้ทำให้ประธาน ฟีฟ่ากำลังพิจารณาให้ประเทศเพื่อนบ้านของกาตาร์เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันด้วย และมองว่าฟุตบอลอาจเป็นหนทางกระชับความสัมพันธ์ของประเทศในตะวันออกกลาง

 อินฟาติโน่ ให้สัมภาษณ์ว่า เห็นกันแล้วกับการเสนอเป็นเจ้าภาพุตบอลโลก 2026  ของ 3 ประเทศ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, เม็กซิโก ซึ่งความสัมพันธ์ทางการเมืองหรือการทูต ของทั้ง 3  ก็ไม่ได้ดีนัก แต่อย่างที่รู้กัน ฟุตบอลสร้างปาฏิหาริย์ได้

เข้าใจว่าความสัมพันธ์ของกาตาร์กับประเทศเพื่อนบ้านคือปัจจัยทำให้สถานการณ์ซับซ้อน มองในเรื่องของฟุตบอลก็เป็นสิ่งที่สามารถพูดคุยกันได้  ทำอะไรบางอย่างเพื่อโลกและเกมลูกหนังได้ จริงอยู่ว่าโอกาสอาจน้อยแต่ตัวผมเป็นคิดบวกไว้ก่อน

มันอาจยากสำหรับกาตาร์ที่จะจัดแข่ง 48 ทีม ในประเทศเดียวที่มี 8 สนาม คุณต้องหาตัวช่วยนอกประเทศ แน่นอนมันจะนำความลำบากยุ่งยาก ก็ต้องมาประเมินกัน

ฟีฟ่า ไม่มีความกดดันอะไรกับกาตาร์แน่นอน มีการหารือกันอย่างตรงไปตรงมา ถ้ามันเป็นไปได้และทำได้จริง จะดีใจมาก ถ้าไม่ได้ก็มี 32 ทีมเท่าเดิม แต่จะแฮปปี้มากกว่าถ้าได้ลองทำกันดู

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ