"เซาธ์เกต" วอนทีมพรีเมียร์ลีกให้โอกาสแข้งเยาวชนอังกฤษลงสนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เซาธ์เกต" วอนทีมพรีเมียร์ลีกให้โอกาสแข้งเยาวชนอังกฤษลงสนาม แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกปากขอให้ทีมในพรีเมียร์ลีกให้โอกาสแข้งเยาวชนอังกฤษลงสนาม เพื่อพัฒนาระยะยาว

ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของแกเร็ธ เซาธ์เกต เนชั่นส์ลีก รอบรองชนะเลิศ อังกฤษ จะเจอกับ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 5-6 มิถุนายน หลังจากนี้อังกฤษต้องเตรียมทีมเพื่อลงเล่น และ แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกมาขอร้องให้สโมสรใช้นักเตะเยาวชนมากขึ้น

ทีมชาติอังกฤษกำลังทำผลงานดีต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงคัดเลือกฟุตบอลโลก จนทำให้สมาคมฟุตบอลมอบสัญญาและเริ่มวางแผนการพัฒนาในระยะยาว

จากการตามดูทั้งเกมการแข่งขันและข้อมูล เซาธ์เกต เผยว่าสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือจำนวนนักเตะอังกฤษที่ลงแข่งในระดับพรีเมียร์ลีกมีน้อยมาก

โดยจากสุดสัปดาห์ที่แล้ว นักเตะลงสนามทั้งหมด 220 คน เป็นคนอังกฤษแค่ 54 คนหรือคิดเป็น 24.5 เปอร์เซ็นต์

หากย้อนกลับไปเทียบกับฤดูกาลก่อนๆ เฉลี่ยทั้งฤดูกาล 1992-93 มีแข้งอังกฤษ 390 คน คิดเป็น 72% จากนั้น 10 ปีให้หลัง 2001-02 เหลือแค่ 218 คนหรือ 41 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นก็ดูเหมือนจะทรงๆ ลดลงแต่ไม่น่าเป็นห่วง มาฤดูกาลนี้ แข้งอังกฤษเหลือเพียง 126 คน หรือ 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เรียกว่าน้อยลงจนน่าใจหาย

เซาธ์เกต จึงออกปากขอร้อง ฝากไปถึงทีมต่างๆในพรีเมียร์ลีกว่า ควรจะให้โอกาสนักเตะเยาวชนที่เป็นคนอังกฤษ ได้ลงเล่นกับรุ่นใหญ่บ้าง เพื่อจะได้ช่วยกันพัฒนาระบบทีมชาติไปด้วยกัน

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ