ลีกเอิง 4 คู่เลื่อนแข่งเหตุประท้วงการเมืองทั่วฝรั่งเศส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเมืองกับกีฬาข้องเกี่ยวกันอีกครั้งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อเหตุประท้วงทางการเมืองทั่วฝรั่งเศส ทำให้ฟุตบอลลีกเอิง 4 คู่ในสุดสัปดาห์นี้ ต้องถูกเลื่อนแข่งออกไปก่อน

หลังจากวันก่อนแมตช์ระหว่าง เปแอสเช พบ มงต์เปลลิเยร์ ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปแล้ว ล่าสุดมีอีกหลายคู่ที่เลื่อนได้แก่ โมนาโก พบ นีซ ซึ่งคู่นี้มีไฮไลท์ในการกลับมาเจอกันในฐานะกุนซือของ อองรี กุนซือโมนาโก และวิเอร่า กุนซือนีซ ซึ่งทั้งคู่เป็นอดีตนักเตะร่วมค้าแข้งกันทั้งในอาร์เซน่อลและฝรั่งเศสด้วย แต่แฟนๆที่รอคอยการพบกันของคู่นี้ก็ต้องรอไปก่อน   นอกจากโมนาโก กับ นีซ แล้ว วันเสาร์ 4 คู่ เปแอสเช กับ มงต์เปลลิเย่ร์, ตูลูส กับ ลียง, อ็องเชร์ กับ บอร์ดโดซ์, นีมส์ กับ น็องส์ และ วันอาทิตย์ 1 คู่ แซงต์ เอเตียน กับ มาร์กเซย รวมแล้วคู่ที่เลื่อนการแข่งขันในลีกเอิงมีทั้งหมด 6 คู่ วันนี้คาดว่าจะมีการประกาศเลื่อนเกมอีก

สำหรับเหตุประท้วงทางการเมืองในฝรั่งเศสนี้ มีจุดเริ่มต้นจาก ผู้ประท้วงกลุ่มเล็กๆที่ไม่พอใจนโยบายการขึ้นภาษีน้ำมันของรัฐบาล ก่อนเหตุการณ์จะบานปลายจากการชุมนุมใจกลางกรุงปารีสเป็นทั่วประเทศ และยกระดับเป็นการชุมนุมขับไล่รัฐบาล  รายงานล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้กำลังเข้าควบคุมฝูงชนทั้งแก็สน้้ำตาและปืนฉีดน้ำแรงดันสูง นอกจากนั้น ในวันเสาร์นี้ ยังมีการนัดรวมพลเพื่อชุมนุมกันครั้งใหญ่อีกด้วย  ซึ่งตามรายงาน ตำรวจเตรียมระดมกำลังนับแสนนายเพื่อป้องกันเหตุ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ