“ซาลาห์” ยกแมนออฟเดอะแมตช์ ให้ “มิลเนอร์” หลังลงเล่น 500 นัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชัยชนะเมื่อคืนที่ผ่านมาของ ลิเวอร์พูล ‘โมฮาเหม็ด ซาลาห์’ ทำแฮตทริกให้ทีม แต่ปฏิเสธรับรางวัลแมนออฟเดอะแมตช์

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับมาระเบิดฟอร์ม อีกครั้ง โดยแนวรุกชาว อียิปต์ ทำแฮตทริก ยิงคนเดียว 3 ประตูในเกมบุกถล่ม บอร์นมัธ 4-0 ประตู จนพาทีมขึ้นเป็นจ่าฝูง หลังเกม โม ซาลาห์ ได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะแมตช์  จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมในเกมนี้  แต่เค้าปฏิเสธพร้อมกลับมอบรางวัลให้กับ เจมส์ มิลเนอร์ นักเตะจอมเก๋าของทีม ที่ลงเล่นพรีเมียร์ลีก 500 นัด โดย ซาลาห์ ระบุว่า “รางวัลไม่ใช่ของผม สถิติ 500 นัด ผมต้องยินดีกับมิลเนอร์ เขาสมควรได้รับในวันนี้ ผมไม่ขอรับ”

ซาลาห์ ยังกล่าวถึงฟอร์มตัวเองว่า “มันไม่ถึงกับแย่ ที่ได้อยู่บนหัวตารางและทำได้ถึง 3 ประตูในแบบไม่เสียประตูด้วย ความคาดหวังของผมสูงมาก แต่ก็เข้าใจว่าทุกคนก็คาดหวังจากตัวเขาไว้สูงเช่นกัน เคยพูดมาก่อนว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ เราต้องนำเป็นจ่าฝูงและชนะในแต่ละเกม”

สำหรับ ผลงานของซาลาห์ ในฤดูกาลนี้ลงเล่น 16 นัดในพรีเมียร์ลีก ทำไป 10 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ เป็นนักเตะลิเวอร์พูลคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำ 40 ประตูในพรีเมียร์ลีกได้เร็วที่สุด โดยชัยชนะของเกมนี้ สร้างสถิติใหม่  2 อย่าง  อย่างแรก ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกดีสุดในประวัติศาสตร์สโมสร 16 เกม  ไม่แพ้  เก็บได้ 42 คะแนน และเสียเพียง 6 ประตู

ขณะที่อีกหนึ่งสถิติใหม่ อลิสซอน เบคเกอร์ กลายเป็นผู้เล่นลิเวอร์พูลคนแรกที่ลงเล่น พรีเมียร์ลีก 16 นัดแรก ไม่แพ้ ทำลายสถิติเดิมของ มาสเคราโน่ ในปี 2006-2007 ซึ่งสถิติส่วนตัว อลิสซอน ถือว่ายอดเยี่ยม มีส่วนสำคัญในเกมรับของลิเวอร์พูล นายทวารชาวบราซิล ลงเล่น 16 นัดในพรีเมียร์ลีก พาทีมไม่แพ้ เสียเพียง 6 ประตู ทำได้ 36 เซฟ  คิดเป็นเปอร์เซ็นต์การเซฟได้ 85.71 และทำคลีนชีท ได้ 10  นัด สำหรับ ลิเวอร์พูล ยังมีโปแกรมสำคัญในกลางสัปดาห์ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย  ที่พบ นาโปลี  ลุ้นเข้ารอบน็อกเอาท์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ