ฝีมือเกินค่าตัว!! “อลิสซอน” เพิ่มสถิติเก็บ 12 คลีนชีทจาก 22 เกม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเข้ารอบ 16 ทีมของลิเวอร์พูลเมื่อคืนนี้ คนที่มีส่วนสำคัญคนหนึ่ง คือ 'อลิสซอน เบ็คเกอร์' ที่ช่วยเซฟจังหวะสำคัญไว้ได้อย่างมากมาย

อลิสซอน ช่วยเซฟลูกยิงจ่อ ๆ ของ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ในช่วงท้ายเกม ซึ่งเป็นเซฟสำคัญที่ทำให้ลิเวอร์พูลไม่ตกรอบ ส่งผลให้อลิสซอน เพิ่มสถิติ ลงเฝ้าเสา 22 เกมรวมทุกรายการ 12 คลีนชีท เสีย 13 ประตู และถ้าหาก ดูสถิติการเสียประตูของลิเวอร์พูล ในลีกฤดูกาลนี้ ก็เสียไปเพียง 6 ประตู จาก 16 นัด แตกต่างจากฤดูกาลก่อน เสียไป 20 ประตูจาก 16 เกมเท่ากัน  ซึ่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึงกับออกปากชม อลิสซอน เบ็คเกอร์ ว่าค่าตัวที่จ่ายไป 67 ล้านปอนด์ถือว่าคุ้มค่า และหากรู้ว่าดีขนาดนี้แล้ว จะยอมจ่ายค่าตัวแพง 2 เท่า เพื่อดึงมาร่วมทีม (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “ลิเวอร์พูล” เฉือน “นาโปลี” 1-0 ลิ่วน็อคเอาท์ ชปล.)

โดยจากชัยชนะของลิเวอร์พูลเมื่อคืนที่ผ่านมา นอกจากทำให้ทีมเข้ารอบแล้ว ลิเวอร์พูลยังเพิ่มสถิติลงเล่นในถ้วยยุโรป 19 นัดในบ้านของตัวเองไม่แพ้ ชนะ 14 เสมอ 5 โดยเกมที่แพ้ครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปในเดือน ตุลาคมปี 2014 เกมที่แพ้ เรอัล มาดริด นอกจากนั้นเมื่อคืนนี้ยังเป็นเกมที่ 6 ที่ลิเวอร์พูล เก็บคลีนชีตได้ใน 8 เกมของยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกที่แอนฟิลด์

นอกจากนี้มีเรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้นหลังจบเกมเมื่อคืนนี้ มีภาพที่ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ เดินเอาเสื้อแข่งไปให้แฟนบอลข้างสนาม ฤดูกาลนี้ ซาลาห์ ใจดีแจกเสื้อให้แฟนบอลบ่อย ๆ แต่มักจะเกิดขึ้นในเกมลีก อย่าง ล่าสุดเมื่อเดือนกันยายน ก็ให้เสื้อเด็กผู้ชายคนหนึ่ง รายนั้นดีใจจนร้องไห้เลยทีเดียว

ทั้งนี้แต่ชัยชนะและความประทับใจในเกมนี้ ก็ยังมีเรื่องให้ คล็อปป์ ยังต้องปวดหัวอยู่ เพราะมีนักเตะที่เจ็บจากเกมนี้ ถึง 3 คน หนักสุดคือ โจเอล มาติป เจ็บจากจังหวะขึ้นปะทะคู่แข่ง แล้วไหล่กระแทกลงพื้น ยังต้องรอแผลการสแกน เทรนต์ อเลกซ์ซานเดอร์ อาร์โนลด์ เจ็บเท้า ส่วน เจมส์ มิลเนอร์ ที่เหมือนจะเจ็บขา เบื้องต้นคล็อปป์ ระบุว่า เป็นแค่ตะคริวเท่านั้น อย่างไรก็ตามต้องมารอลุ้นกันว่าจะกระทบกับการจัดทัพในศึกแดงเดือดหรือไม่ ซึ่งแดงเดือด วันอาทิตย์นี้ พีพีทีวี จะถ่ายทอดสด เวลา 23.00 น. ใครไม่อยากดูคนเดียวไปร่วมกิจกรรมที่ show DC PPTV จัดกิจกรรมแจกของรางวัลเพียบ ตั้งแต่ 18.00 น. ป็นต้นไป

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ