“เชลซี” อาจถูก “ยูฟ่า” สั่งปิดสนามบางส่วน หากพบแฟนบอลเหยียดชาวยิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเกมยูโรป้าลีกที่ เชลซี บุกไปเสมอกับ โมล วิดี้ ตัวแทนจาก ฮังการี แล้วมีแฟนบอลร้องเพลงเหยียดชาวยิว หาก ยูฟ่า พบว่าแฟนบอลเชลซี ผิดจริงสโมสรอาจถูกลงโทษ

โดย ยูฟ่า ได้รับแจ้งว่าแฟนบอลเชลซีจำนวนหนึ่ง มีการเหยียดผิวชาวยิวและอาหรับขณะตะโกนเชียร์ โดยทางเจ้าหน้าที่ของ โมล วิดี้ ได้ส่งหลักฐานไปฟ้องร้อง เพื่อขอให้ดำเนินการเอาผิดเพราะการเหยียดผิวถือว่าผิดกฎ และเป็นเรื่องรับไม่ได้ อีกทั้งก่อนหน้านี้ไม่นาน แฟนเชลซี ก็เพิ่งจะก่อเรื่องเหยียดผิว ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ในเกมที่พวกเขาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว และยังอยู่ระหว่างการสอบสวน อยู่ด้วย

ทั้งนี้แต่เมื่อมีคดีที่แฟนบอลเชลซี เหยียดยิวในเกมยูโรป้าลีก ยูฟ่า ต้องเข้ามาสอบสวนในคดีนี้อีก ซึ่งกำลังตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียด และหากพบว่าผิดจริง ตามกฎที่ห้ามไม่ให้เหยียดผิว เชื้อชาติ และศาสนา เชลซี จะต้องโดนลงโทษขั้นต่ำคือสั่งปิดสนามบางส่วน เป็นสแตนด์ใดสแตนด์หนึ่ง ตามที่พบว่ามีเหตุ และหากทำผิดซ้ำ 2 โทษคือสั่งแข่งแบบปิด ห้ามแฟนบอลเข้าชม

ก่อนหน้านี้ เชส ฟาเบรกาส นักเตะของทีมออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และหวังว่าแฟนบอลจะเรียนรู้ที่จะไม่ทำผิดซ้ำ และเคารพทุกคน นอกจากนี้แฟนบอลอีกส่วนก็ออกมาต่อว่าการกระทำเหล่านี้ เพราะการเหยียดชาวยิวเองก็กระทบไปถึงเจ้าของทีมอย่างโรมัน อบราโมวิช ที่เป็นยิวเช่นกัน และทีมก็มีแคมเปญรณรงค์ต่อต้านการเหยียดผิวและเชื้อชาติด้วย

และเตรียมพบกับ กิจกรรมความมันแบบทะลักจอ “ศึกแดงเดือด พีพีทีวี ช่อง 36” ลิเวอร์พูล ปะทะ แมนฯ ยูไนเต็ด เชียร์สด ! ศึกแห่งศักดิ์ศรีบนจอขนาดยักษ์  วันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. นี้ เปิดประตูสู่ความมัน 18.00 น. เป็นต้นไป (Kick-off 23.00 น.) ณ ลานโอเอซิส การ์เด้น ศูนย์การค้า โชว์ดีซี พระราม 9

พิเศษ! ลุ้นเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน iPhone 8+ (256 GB) มูลค่า 33,900 บาท และรางวัลอื่นๆ อีกเพียบ ติดตามกติกาได้ที่ >> https://www.facebook.com/PPTVHD36/photos/a.620420501309066/2672427999441629/?type=3&theater

นอกจากนี้ในงานยังอุ่นเครื่องความมันกับการแข่งขัน FIFA Online 4 สนุกไปกับกิจกรรมจากบูทสปอนเซอร์ และดนตรีสด พร้อมลุ้นเป็นผู้โชคดีรับรางวัลใหญ่มากมายภายในงาน

 

ติดตามอ่านข่าว ความเคลื่อวไหววงการลูกหนังอัพเดทก่อนใคร คลิก! >> //www.pptvhd36.com/sport/news

ลงทะเบียน ดูบอลออนไลน์ฟรี คลิก! >> //www.pptvhd36.com/register
 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ