"ชนาธิป" ผงาดติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่ิอวานนี้เป็นอีกวันของชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เจ้าตัวต้องจำไปอีกนาน เมื่อได้รับรางวัลเป็น 1 ในนักเตะยอดเยี่ยมเจลีก เป็นนักเตะอาเซียนคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งชนาธิป เปิดใจหลังจากที่ขึ้นรับรางวัล บอกว่า ไม่คิดว่า ตัวเองจะมาถึงทุกวันนี้อยากขอบคุณสโมสรและเพื่อนร่วมทีมทุกคน

ชนาธิป ได้รับรางวัล 1 ในนักเตะของีทมยอดเยี่ยมเจลีกประจำฤดูกาล เป็นนักเตะคอนซาโดเล่ ซัปโปโร คนที่ 2 ของสโมสรที่มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยม แถมยังเป็นนักเตะอาเซียนคนแรกในรอบ 25 ปีที่คว้ารางวัลนี้ไปครองนับตั้งแต่มีการมอบรางวัลนี้เมื่อปี 1993 ผลงานของ ชนาธิป ลงเล่น 30 นัดทำไป 8 ประตู และยังมีอีก 1 ลูกในการทำประตูจากบอลถ้วย  โดย ชนาธิป ช่วยคอนซาโดเล่ จบอันดับ 4 ของตารางมี 55 คะแนน  นี่คือประวัติศาสตร์ของสโมสรที่มีผลงานดีสุดในการเล่นเจลีก รอบ 20 ปี

ก่อนหน้าที่ชนาธิปจะรับรางวัล 1 ในนักเตะทีมยอดเยี่ยมเจลีก ได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมทีมเป็นผู้เล่นทรงคุณค่าของสโมสรรวมถึงนักเตะยอดเยี่ยมแห่งซัปโปโรโดม จนรับเงินรางวัล 1 ล้านเยน 

หลังจากรับรางวัลเสร็จ ชนาธิป ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงความรู้สึกแล้ว ยังบอกทิ้งท้ายว่า อยากให้ ธีรศิลป์ เล่นในเจลีก มาอยู่กับสโมสรของตัวเอง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แต่ตอนนี้มุ้ยเดินทางกลับเมืองไทยเมื่อวานนี้แล้ว เพราะหมดสัญญายืมตัวกับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า เตรียมกลับมาช่วยทีมชาติไทยในเอเชียนคัพ จากนั้นไปเล่นกับเมืองทองต่อในปีหน้า

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ