“อมตะเฟรนด์ชิพคัพ” สู่ฝันแรงบันดาลใจนักกอล์ฟจิ๋ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้คือวันสุดท้ายของศึกกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรี 2 ชาติ ไทย ปะทะ ญี่ปุ่น ในรายการอมตะเฟรนด์ชิพคัพ 2018 ซึ่งรายการนี้นอกจากจะรวบรวมนักกอล์ฟแถวหน้าของโลกจาก 2 ชาติแล้ว ยังเป็นอีเว้นท์สร้างแรงบันดาลใจชั้นดีให้กับอนาคตนักกอล์ฟไทยในอนาคตอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กอล์ฟไทยแลนด์คลาสสิค ,ไทยแลนด์กอล์ฟแชมเปียนชิพ ,ฮอนด้าแอลพีจีเอ และรอยัลโทรฟี่ คือรายชื่อของอีเว้นท์กอล์ฟระดับโลกที่เคยมาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย พร้อมกับการตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันของนักกอล์ฟแถวหน้าของโลก ซึ่งทุกครั้งก็ดึงดูดแฟนกอล์ฟทั้งขาประจำและขาจรเข้าติดตามชมการแข่งขันอย่างคับคั่ง โดย ศึกกอล์ฟอมตะเฟรนด์ชิพคัพ ก็เช่นกัน แม้จะเพิ่งจัดการแข่งขันเป็นปีแรก แต่ด้วยการเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีของสองชาติ และรายชื่อนักกอล์ฟระดับโลก ทั้งสองพี่น้องจุฑานุกาล โปรเมและโปรโม, โปรช้าง ธงชัย ใจดี, โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์, นาสะ ฮาตะโอกะ รวมถึง ซาโตชิ โคดาอิระ ก็ทำให้สนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี แน่นขนัดไปด้วยแฟนกอล์ฟที่มาเกาะขอบกรีนอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ครอบครัว ภู่วรวรรณ ก็เช่นกัน ที่คุณพ่อหอบลูกสาว 2 คน เดินทางจากกรุงเทพมหานคร มาตามเชียร์โปรเม ซึ่งแม้ว่าแดดจะร้อนจัด แต่สาวน้อยทั้งคู่ก็ไม่ยอมแพ้ โดยเบลล่า พี่สาวคนโตเป็นนักกอล์ฟของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วย

ด้าน โปรอุ๋ย วิรดา โปรสาวไทยคนแรกที่สร้างชื่อในศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ กล่าวว่า การที่เมืองไทยยิ่งมีอีเว้นท์กอล์ฟระดับโลกมากเท่าไร ยิ่งช่วยสร้างพลังและแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นจิ๋วในวันนี้มากขึ้นเท่านั้น เหมือนที่นักกอล์ฟรุ่นนี้เคยได้รับสมัยที่โปรอุ๋ยยังเป็นผู้เล่น

สำหรับวันสุดท้ายของศึกกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรี อมตะ เฟรนด์ชิพคัพ 2018 แฟนๆกอล์ฟร่วมเชียร์ทีมกอล์ฟไทยคว้าแชมป์ได้ PPTV HD36 ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

 

ยศภาคย์ เรืองไพศาล รายงาน

พงษ์ศา เทพพิชัย ถ่ายภาพ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ