“ฟีฟ่า” แจ้งผู้ตัดสินเป่าหยุดเกมได้ หากมีการเหยียดผิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากเหตุการณ์ที่ ‘คาลิดู คูลิบาลี่’ กองหลังนาโปลี โดนแฟนบอลอินเตอร์ มิลาน เหยียดผิว ในเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ ฟีฟ่า เตรียมออกหนังสือถึงผู้ตัดสิน ให้สามารถเป่าหยุดเกมได้ หากพบการเหยียดผิว

สหพันธ์พันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า หน่วยงานที่กำกับดูแลลูกหนังโลก ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการเหยียดผิวเป็นอย่างมาก ล่าสุด จานนี่ อินฟาติโน่ ประธานฟีฟ่า และมัสซิโม่ บุซัคก้า หัวหน้าผู้ตัดสินฟีฟ่า ได้หารือกัน และเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องได้รับการแก้ไข จึงจะทำหนังสือเวียน ถึงผู้ตัดสินในลีกต่าง ๆ ที่ขึ้นตรงกับฟีฟ่า สามารถที่จะเป่าหยุดเกมการแข่งขันได้ทันที หากพบว่ามีการเหยียดผิว เหยียดเชื้อชาติขณะเดียวกัน ฟีฟ่า ยังจะส่งเจ้าหน้าที่ไปดูในสนาม ที่มีประวัติซ้ำ ๆ ว่ามักเหยียดผิวนักเตะ เพื่อรายงานต่อสโมสรให้ดำเนินการขับไล่ หรือ ห้ามไม่ให้เข้าสนามอีกเลย

ขณะที่บรรดานักเตะดัง ต่างก็ออกมาโพสต์สนับสนุน คูลิบาลี่ นอกจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และซาดิโอ มาเน่ แล้ว ยังมีรายล่าสุด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงลิเวอร์พูล โพสต์ภาพที่เขาดวลกับ คูลิบาลี่ ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พร้อมแคปชั่น วงการฟุตบอลไม่มีพื้นที่ให้กับการเหยียด ที่ไหนก็ไม่มีให้ทั้งนั้น

ทั้งนี้แม้ คาลิดู คูลิบาลี่ กองหลังนาโปลี จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนนักเตะที่รุมประนามการเหยียดผิวของแฟนบอล แต่ในเกมที่นาโปลี แพ้ อินเตอร์ คูลิบาลี่ ได้ 2 ใบเหลือง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ประกาศบทลงโทษ  คูลิบาลี่ แบน  2 นัด หนึ่งนัดมาจากที่สะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ ส่วนนัดที่สองมาจากการปรบมือประชดเปาโล มาซโซเลนี่ ผู้ตัดสิน

โดย โทษแบนของ คูลิบาลี่  2 นัด เท่ากับที่แฟนบอลอินเตอร์ ถูกสั่งลงโทษห้ามเช้าชมเกมเช่นกัน ในเกมโคปปาอิตาเลีย พบเบเนเวนโต้ วันที่ 13 ม.ค. และบอลลีก พบซาสซูโอโล่ วันที่ 19 ม.ค. ส่วนในเกมพบโบโลญญ่า วันที่ 3 ก.พ.นั้น แฟนบอลยังเข้าชมเกมได้ตามปกติ ยกเว้นอัฒจันทร์ ฝั่งอุลตร้า จะถูกปิด เพราะเป็นพื้นที่ก่อความวุ่นวายมากที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ