"ซาลาห์-มาเน่-โอบาเมยัง" มีชื่อลุ้นแข้งแอฟริกายอดเยี่ยม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โอบาเมยัง มีชื่อลุ้นเข้าชิงรางวัลนักเตะแอฟริกายอดเยี่ยมประจำปี 2018

สหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา หรือ ซีเอเอฟ ประกาศชื่อเข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี 3 คนสุดท้ายออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่าเป็นนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีกทั้ง 3 คน ประกอบด้วย โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ 2 คู่หูจากลิเวอร์พูล รวมถึง ปิแอร์-เอเมอริค โอบายัง หัวหอกจากอาร์เซน่อล โดยเมื่อปีที่แล้วทั้ง 3 คนก็มีชื่อเข้าชิงเช่นเดียวกัน ก่อนที่จะเป็น ซาลาห์ ที่คว้ารางวัลไปครองจากผลงานยิงไป 44 ประตูจาก 52 เกมในทุกรายการ

ส่วนในปีนี้รางวัลจะเป็นของใครต้องติดตามกัน ซึ่งงานประกาศรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 8 ม.ค.นี้ ที่เมือง ดาการ์ ประเทศเซเนกัล

สำหรับ ซาลาห์ ยิงไปแล้ว 16 ประตูจาก 27 เกม ส่วน มาเน่ ยิงไป 9 ประตูจาก 25 เกม ขณะที่ โอบาเมยัง ยิงไป 15 ประตูจาก 25 เกม

"คูลิบาลี่" ผงาดแข้งยอดเยี่ยมของ "เซเนกัล "

ส่วนรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ เซเนกัล ปรากฎว่าปีนี้ตกเป็นของ คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังของนาโปลี ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดจนได้คะแนนโหวต 41 เปอร์เซนต์ เอาชนะ ซาดิโอ มาเน่ หัวหอกลิเวอร์พูล เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเซเนกัลปี 2017 ที่ได้คะแนน 26 เปอร์เซนต์ ไปแบบขาดลอย ส่วนอันดับ 3 เป็น ยุสซุฟ ซาบาลี่ แบ็กขวาจาก บอร์กโดซ์

สำหรับ คูลิบาลี่ กำลังตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่พร้อมจ่าย 100 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัว และจะกลายเป็นเจ้าของสถิติกองหลังแพงสุดของโลกคนใหม่ แทนที่สถิติค่าตัวแพงสุดคนปัจจุบันของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ไป ลิเวอร์พูล 75 ล้านปอนด์

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ