“ยูฟ่า” พร้อมแบน “แมนฯซิตี้” หากผิดกฎการเงินจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนฯซิตี้ อาจจะดีใจได้ไม่เต็มที่ เพราะยังมีปัญหาเรื่องละเมิดกฎการเงินที่ค้างคาอยู่ ซึ่งถ้าหากถูกตรวจสอบว่าผิดจริง มีสิทธิ์ที่จะถูกแบนจากฟุตบอลถ้วยยุโรป

แมนฯซิตี้ ถูกแฉว่าละเมิดกฎการเงิน โดยมีรายรับรายจ่ายที่ไม่สมดุลตามกฎที่ยูฟ่าตั้งไว้ โดยเฉพาะประเด็นที่ ชีค มานซูร์ เจ้าของสโมสร เป็นคนจ่ายเงินให้บริษัทที่เป็นสปอนเซอร์ด้วยตัวเอง เป็นจำนวน 60 ล้านปอนด์ หลังถูกสื่อ แดร์ สปีเกล แฉด้วยเอกสารต่างๆ ยูฟ่าก็ได้ทำการสอบสวน ซึ่งความคืบหน้าตอนนี้ มีเพียงแค่ อีฟ เลเตแมร์  ประธานฝ่ายที่ดูแลเกี่ยวกับกฎการเงินของสโมสร ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า แมนฯซิตี้ มีสิทธิ์ที่จะถูกแบน และ ยูฟ่าก็พร้อมแบนออกจากบอลยุโรปจริงจัง หากซิตี้ผิดจริง

ส่วนทางด้าน อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า บอกว่าจะรู้ผลกันภายในเร็วๆนี้  สำหรับแมนฯซิตี้ เคยถูก ยูฟ่า ลงโทษปรับเงินแล้ว จำนวน 49 ล้านปอนด์ จากการละเมิดกฎการเงิน แต่ตอนนั้นถูกปรับเงิน และ ปรับให้ลงทะเบียนนักเตะ เพียง 21 จาก 25 คน

มีอีกเรื่องที่ถูกเปิดเผยก่อนที่แมนฯซิตี้จะลงเตะเมื่อคืนนี้ เดอะซันบอกว่า นักเตะแมนฯซิตี้ ออกเงินกันซื้อ นาฬิกาโรเล็กซ์ เรือนละ 7,000 ปอนด์ หรือราว 280,000 บาทให้ทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคน เพื่อตอบแทนที่ทุกคนทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยจนกระทั่งพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อน รวมถึงยังมีโอกาสที่จะป้องกันแชมป์ในฤดูกาลนี้ด้วย

 

 

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ