“เอ็มบัปเป้” รั้งเบอร์ 1 นักเตะมูลค่าแพงสุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เว็บไซต์ชื่อดังด้านการเงินของฟุตบอลมีการออกมาจัดอันดับนักเตะที่มีค่าตัวแพงสุดในโลก โดยคิเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก

การคำนวนของ CIES ดูจากฟอร์มการเล่นในปัจจุบัน, อายุ, มูลค่าการตลาด และระยะเวลาของสัญญาในปัจจุบัน รวมทั้งปัจจัยด้านอื่นๆ นำมาประกอบการพิจารณา ปรากฏว่า อันดับ 1  ตกเป็นของ เอ็มบัปเป้ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งเพิ่งอายุครบ 20 ปี  ยังคงเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงสุด  196 ล้านปอนด์

“เอ็มบัปเป้” ขึ้นแท่นนักเตะมูลค่าแพงสุดในโลก

อันดับ 2 แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของสเปอร์ส  ด้วยมูลค่า 180 ล้านปอนด์ เหนือกว่า เนย์มาร์ เจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลก ที่รั้งอันดับ 3 ด้วยมูลค่า 177 ล้านปอนด์   ตามมาด้วย ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกวัย 24 ปี จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 4 ด้วยมูลค่า 167 ล้านปอนด์ ในส่วนของอันดับ 5 เป็นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เจ้าของรางวัลดาวซัลโวสูงสุดพรีเมียร์ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา มีมูลค่า 165 ล้านปอนด์

ส่วน ลีโอเนล เมสซี่ ดาวยิงบาร์เซโลน่า วัย 32 ปี  รั้งอันดับ 7  มูลค่าอยู่ที่ 153.7 ล้านปอนด์   ด้าน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ ยูเวนตุส ซึ่งปัจจุบันอายุ 34 ปี และมูลค่าอยู่ที่จำนวน 114 ล้านปอนด์ รั้งอยู่ในอันดับ 19

 แต่ที่น่า ประหลาดใจก็คือ ลูกา โมดริช เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ คนล่าสุด ไม่มีรายชื่อติด 1 ใน 100 นักฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ทั้งเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อปี 2018 ทั้งกับสโมสร และทีมชาติโครเอเชีย

ติดตามอ่านข่าว ความเคลื่อนไหววงการลูกหนังอัพเดทก่อนใคร คลิก!

ลงทะเบียน ดูบอลออนไลน์ฟรี คลิก!

เช็คผังรายการถ่ายทอดสดฟุตบอลเพิ่มเติม คลิก!

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ