“ซาลาห์” คว้าแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกัน 2 สมัยซ้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




งานประกาศรางวัลนักเตะแอฟริกันยอดเยี่ยมประจำปี งานจัดขึ้นที่ประเทศเซเนกัล ซึ่งรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีป มี 3 รายชื่อนักเตะชั้นนำถูกเสนอเข้าชิง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ คือ 2 นักเตะจากลิเวอร์พูล และ โอบาเมยัง ดาวยิงจากอาร์เซน่อล โดยคะแนนการโหวตนักเตะยอดเยี่ยมมาจาก โค้ชและกัปตันทีมชาติที่เป็นสมาชิกของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา หรือ CAF ทั้งหมด 56 ชาติ ซึ่งนักเตะที่ได้รับการโหวตมากที่สุดคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้รับการโหวตเป็นแข้งแอฟริกันยอดเยี่ยม 2 สมัยติดต่อกัน เป็นนักเตะคนที่ 4 ที่ได้ 2 สมัยติดต่อจาก เอล ฮัดจิ ดิยุฟ หัวหอกเซเนกัล, ซามูเอล เอโต้ ดาวยิงแคเมอรูน และ ยาย่า ตูเร่ ดาวยิงไอเวอร์รี่ โค้ท ที่เคยทำได้มาแล้ว นอกจากนั้น โม ซาลาห์  ยังได้รับรางวัลรองเท้าทองคำ จากการทำประตูในพรีเมียร์ลีก 32 ประตู

โดยอีกรางวัลที่คนพูดถึงกันมากที่สุด คือ รางวัล 11 นักเตะยอดเยี่ยมแอฟริกา ที่หลายสื่อยกย่องว่า หากนักเตะเหล่านี้รวมกัน จะเป็ทีมที่ยอดเยี่ยมหาทีมใดสู้ได้ โดยเฉพาะในแผงหน้า 3 คนที่มี ซาลาห์, มาเน่ และโอบาเมยัง ส่วนกองกลางมี เกอิต้า, มาห์เรซ และโธมัส ปาร์เตย์ จากแอต.มาดริด ส่วนกองหลังไม่ธรรมดาเช่นกัน คาลิดู คูลิบาลี่ (นาโปลี), เอริค ไบญี่ (แมนฯยูไนเต็ด), เมห์ดี้ เบนาเทีย (ยูเวนตุส) และ แซร์ก โอริเยร์ (สเปอร์ส) นายทวารเป็น เดนิส ออนยานโก้ จาก มาเมโลดี้ ซันดาวน์ส

ทั้งนี้ภายหลังจากรับรางวัล มีการร้องเพลงเฉลิมฉลองบนเวที ซึ่งซาลาห์ กับ มาเน่ อยู่บนเวทีด้วย ภาพที่น่ารักที่เดอะซัน สื่อของอังกฤษเผยแพร่ออกมา คือการโยกของโมฮาเหม็ด ปกติแล้วไม่ค่อยได้เห็นซาลาห์ เต้น หน้าตาเหมือนยังอาย ๆ เวลาเต้นอยู่

“มาเน่-ซาลาห์-โอบาเมยัง” ลุ้นแข้งยอดเยี่ยมประจำปีของแอฟริกา

“ซาลาห์” คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยม “สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ”

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ