“แมนฯซิตี้” รับทรัพย์ 153 ล้านปอนด์ หลังขายเด็กปั้น 16 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนฯซิตี้ เพิ่งปล่อยตัว บราฮิม ดิอาซ ออกจากทีม ทำให้สโมสรมีรายรับจากการขายเด็กปั้นรวม 153 ล้านปอนด์

แมนฯซิตี้กลายเป็นสโมสรที่มีรายรับจากการขายเด็กปั้นมาถึง 153 ล้านปอนด์หรือราว 6,200 ล้านบาท  โดย บราฮิม ดิอาซ เป็นนักปั้นคนที่ 16 ที่สโมสรปล่อยออกไป และมีค่าตัวแพงเป็นอันดับที่ 2

อันดับที่ 1 คือ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ที่ย้ายไปร่วมทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ค่าตัวแพงสุด 25.4 ล้านปอนด์ เพราะเคยลงเล่นเป็นตัวจริง ให้กับทีมมากที่สุด ที่ 20 นัด 

2.บราฮิม ดิอาซ กองกลางที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ตามมาเป็นอันดับ 2 ยังไม่เคยออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้แมนฯซิตี้ ค่าตัว 19.8 ล้านปอนด์

ออกุส กันน์ ,เอเนส อูนาล และ เจสัน เดนาเยอร์ ตามมาเป็นอันดับที่ 3 ,4,5  แต่ยังไม่เคยออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับซิตี้ เช่นเดียวกับ จาดอน ซานโช่ แม้จะไม่เคยลงตัวจริงให้ทีมชุดใหญ่ของเรือใบสีฟ้า แต่หลังจากย้ายไปร่วมทีมดอร์ทมุนด์ แฟนเรือใบต่างก็เสียดาย เพราะทำผลงานได้โดดเด่น เกินค่าตัว 9.1 ล้านปอนด์   ลงเล่นไปทั้งหมด 24 นัด ยิงไป 7 ประตู ทำ 11 แอสซิสต์  รวมทุกรายการ และเคยค้วารางวัลนักเตะบุนเดสยอดเยี่ยมประจำเดือน ส.ค.

สื่ออังกฤษ ต่างก็วิเคราะห์ว่า ด้วยฟอร์มอันร้องแรงของ ซานโช่ ทำให้เด็กปั้นแมนฯซิตี้ที่ไม่ได้รับโอกาส ยึดแนวทาง ซานโช่ โมเดล คือ มีความกระตือรือร้นอยากจะออกไปหาทางแจ้งเกิด เหมือนกับ ซานโช่

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ