“โซลชา” ชี้ “แมนฯยู” มีโอกาสทำแต้มทาบ “สเปอร์ส”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘โอเล กุนนาร์ โซลชา’ เผย แมนฯยูไนเต็ด มีโอกาสขึ้นทาบอันดับ 3 ของ สเปอร์ส หลังบุกไปชนะไก่เดือยทองถึงถิ่น ลดช่องว่าง เหลือ 7 แต้ม

ภายหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส 1-0 ประตู ถึงในบ้าน ซึ่งนับเป็นการชนะรวด 6 นัดรวมทุกรายการ และไม่เสียประตูมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน แม้ว่ายังอยู่อันดับ 6 เหมือนเดิม แต่ทำแต้มเทียบเท่าอาร์เซน่อล ได้แล้ว โดยหลังเกม โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือขัดตาทัพปีศาจแดง ให้สัมภาษณ์ชื่นชมลูกทีมเล่นตามแท็กติกกันได้อย่างยอดเยี่ยม (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “โซลชา” พาเฮ 6 นัดรวด “แมนฯยู” บุกเฉือน “สเปอร์ส” 1-0 แต้มเท่า “อาร์เซน่อล”)

“ทั้งแรชฟอร์ด ลินการ์ด มาร์กซิยาล ป็อกบา  ทุกคนทำเกมบุกกันอย่างรวดเร็ว ส่วนแท็กติกที่เขาวางไว้ ให้ มาร์กซิยาล กับ แรชฟอร์ด ยืนริมเส้น และให้ ลินการ์ด เชื่อมเกม ส่วนเกมรับ เราก็ป้องกันได้ดี  ลินเดเลิฟ กับ ฟิล โจนส์ ทำได้ยอดเยี่ยมในการดวล กับ แฮรี่เคน ทุกคนทำตามแผนได้ดี มันเป็นอะไรที่ดีสุด ๆ เพราะเราวางแผนกับเกมมา 1 สัปดาห์  ผมมีความสุขมาก ผมบอกเด็ก ๆ ว่าผมภูมิใจ เพราะพวกเขาทำแตมแผนที่เราวางไว้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์” โซลชา กล่าว

ขณะที่ ส่วนคะแนนตอนนี้ แมนฯยูไนเต็ด ทำแต้มเท่ากับ อาร์เซน่อล อันดับที่ 5 แต่สิ่งที่ โซลชา มอง ไม่ใช่แค่ท็อปไฟว์ โดยกุนซือปีศาจแดง ระบุว่า ตอนนี้ แมนฯยูไนเต็ด ตามหลัง สเปอร์ส 7 แต้ม จากที่เคยตามเป็นสิบกว่าแต้ม เพราะฉะนั้น ตอนนี้ก็มีโอกาสที่จะทำแต้มทาบ สเปอร์ส

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “โปเช็ตติโน่” เครียด “เคน” ข้อเท้าบวม หลังปะทะหนักเกมพ่าย “แมนฯยู”)

อย่างไรก็ตาม สถิติที่น่าสนใจหลังจากจบเกมนี้ ไม่เพียงแค่ช่องว่างในโซนท็อป 3 จะลดน้อยลง แต่นักเตะของปีศาจแดง รวมถึง โซลชา ก็ทำสถิติได้น่าสนใจ

 - โซลชา เป็นกุนซือคนที่สองในประวัติศาสตร์สโมสร เก็บชัยในลีก 5 เกมแรก   ต่อจาก เซอร์ แมตต์ บัสบี้ ที่เคยทำได้ในปี 1946 

- เดเคอา เซฟ 11 ครั้ง เซฟมากสุดในฤดูกาลนี้  และ เป็นการเซฟมากสุดอันดับที่ 2 ในชีวิตของเขา รองจาก แมตช์ ที่ แมนฯยูไนเต็ด บุกชนะ อาร์เซน่อล เมื่อเดือน ธ.ค. ปี2017 ที่เซฟไว้ 14 ครั้ง

- ป็อกบา มีส่วนร่วม 8 ประตู (ยิง 4 แอสซิสต์ 4 ) จากทั้งหมด 15 ประตูในยุคของ โซลชาร์

- แรชฟอร์ด ยิง 3 นัดติดเป็นครั้งแรกในการเล่นอาชีพ

ขณะเดียวกัน หลังเก็บสามแต้มสมใจ ทัพปีศาจแดง ก็เดินทางจากลอนดอน กลับไปแมนเชสเตอร์ด้วยรถไฟเหมือนเดิม ซึ่งครั้งนี้ มีแฟนบอลมารอต้อนรับ ที่สถานีรถไฟกันคึกคัก นักเตะก็ให้ถ่ายรูปด้วยสบาย ๆ โดยเกมนัดต่อไป แมนฯยู จะเล่นในบ้าน เจอกับ ไบรท์ตัน ในวันเสาร์นี้ 

 

 

รูปภาพ : ADRIAN DENNIS / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ