"ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ขอล้มเจ้าภาพได้ไหม ในฐานะทีมอยากเข้ารอบ ! Asian Cup 2019


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึก Asian Cup 2019 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ยูเออี ปะทะ ทีมชาติไทย คืนนี้ 23.00 น.

ผ่านเกมการแข่งขันนัดที่ 2 ไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ ฟุตบอล เอเชียนคัพ 2019 ในกลุ่ม A ซึ่งทีมไทยเราสามารถเก็บได้ 3 คะแนนรั้งอันดับที่ 3 โดยมีคะแนนเท่ากับทีมชาติ อินเดีย แต่เฮดทูเฮดเป็นทาง อินเดีย ที่ดีกว่า แต่แน่นอนว่าทั้ง 4 ทีมของกลุ่มนี้รวมถึงทีมชาติบาห์เรนยังมีลุ้นเข้ารอบทั้งหมด

แม้จะไม่ใช่ผลงานที่ดีที่สุดแต่อย่างน้อยทัพช้างศึกก็ยังอยู่ในเส่นทางการเข้ารอบ ซึ่งเป็นไปได้ทั้งการจบ เป็นที่ 1 หรือที่ 2 ของสายรวมไปถึงการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดเป็นหนึ่งใน 4 จาก 6 ทีมจากทุกกลุ่ม

แต่จากการที่ได้ดูฟอร์มการเล่นของเจ้าภาพ ยูเออี ทีมคู่แข่งของเราในเกมสุดท้าย ซึ่งเคยอยู่ร่วมสายในการเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 พบกัน 2 นัด เราแพ้ในการเป็นทีมเยือนและยันเสมอได้ที่ กรุงเทพฯ 

ขณะนี้ ยูเออี เก็บได้เพียงแค่ 4 คะแนนน้อยกว่าที่พวกเขาคาดหวังไว้ว่าจะเก็บ 6 คะแนนเต็มแต่ต้องพลาดท่าตั้งแต่นัดแรกที่เกือบเอาตัวไม่รอด แต่ยังได้ลูกที่จุดโทษและเป็น อาห์เหม็ด คาลิล ที่สังหารไม่พลาด

“โค้ชโต่ย” รับ “ยูเออี” แกร่ง เน้นเล่นรัดกุม พาไทยเข้ารอบ เอเชียนคัพ 2019

เมื่อดูจากรายชื่อผูเล่นของ ยูเออี ก็ยังคงใช้ผู้เล่นสวนใหญ่ในชุดเดิม ๆ ผสมผสานกับแข้งหน้าใหม่บางราย แต่ที่ขาดหายไปและทำให้ความน่ากลัวของเจ้าภาพลดลงอย่างมากนั่นคือการต้องเสีย "โอมาร์ อับดุลราห์มาน" ที่เป็นส่วนสำคัญในการปั้นเกมรุกให้เพื่อนร่วมทีม จากอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าขวาในเกมลีก ทำให้ไม่มีชื่อในทีมครั้งนี้

ซึ่งนั่นส่งผลไปถึงกองหน้าอย่าง "อาลี มับคูต" แนวรุกตัวความหวังที่เคยทำประตูทีมชาติไทยได้ 3 ประตูจาก 2 เกมที่เจอกันใน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 ซึ่งแน่นอนว่าทั้ง 2 เกมนั้นมีซัพพอร์ตขั้นเทพอย่าง "โอมาร์ อับดุลราห์มาน" แต่ในครั้งนี้แน่นอนว่าไม่มี ทำให้ผ่าน 2 เกมในเอเชี่ยนคัพครั้งนี้ "มับคูต" ยิงได้เพีงแค่ 1 ประตูเท่านั้น 

มาดูคู่ปราการหลังตัวกลางในทั้ง 2 เกม ยูเออี ใช้ตำแหน่งนี้ 3 คนโดยในเกมแรก เป็นทางด้าน "คาลิฟา มูบารัค" กับทางด้าน "ฟาริส ญูมา" ซึ่งโดนทีมชาติบาห์เรนเจาะรัวๆ ต่อมาเลยใช้ "มูบารัค" คู่กับ "อิสมาอีล อาเหม็ด" แต่ก็ยังมีช่องให้แนวรุกอินเดียเจาะอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งยังรวมไปถึงการประสานงานที่ดูยังไม่ลงตัว การให้เสียงกับผู้รักษาประตู ต่างๆนา 

ชี้ชัดว่า ยูเออี ชุดนี้ความแข็งแกร่งน้อยกว่าชุดที่ทีมชาติไทยเคยเจอเมื่อ 2 ปีก่อนอยู่พอสมควร มีจุดอ่อนให้ไทยเราได้เล่นงานหากเราสามารถโชวฟอร์มได้ดีและเล่นแบบรัดกุม แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องระวังมากที่สุดในเกมที่ต้องการแต้มแบบนี้คือ "invisible hand" ซึ่งมันอาจจะเกิดขึ้นในกรอบเขตโทษของทีมชาติไทย...ก็เป็นได้

ด้านเงื่อนไขการเข้ารอบของทีมชาติไทย แม้ว่าโอกาสในการเข้ารอบเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีมอย่างที่หวังไว้หากพ่ายให้กับ ยูเออี อาจจะดูเป็นไปได้จากคะแนนที่มีมากกว่าในกลุ่มอื่นๆแต่ต้องอย่าลืมว่าหากทั้งเราและอินเดียแพ้เหมือนกัน 3 คะแนนที่เรามีอยู่นั้นจะทำให้เราจบอันดับ 4 และตกรอบแบบไม่ต้องลุ้นอะไรเลย

เปิดเงื่อนไข "ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย เข้ารอบ 16 ทีม เอเชียนคัพ

สุดท้ายนี้ยังพอมีเวลาให้ "โค้ชโต่ย" ได้เตรียมทีมก่อนเกมการแข่งขันนัดชี้ชะตาจะมาถึง ตอนนี้มีพร้อมทั้งความมั่นใจของนักเตะ ความสัมพันธ์อันดีภายในทีม รวมไปถึงกำลังใจที่ดีจากแฟนบอลชาวไทย เชื่อว่าหากทีมไทยเล่นได้อย่างเกมกับทีมชาติบาห์เรน ผลการแข่งขันในนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม จะออกมาเป็นใจให้กับทัพช้างศึกได้ผ่านเข้าสู่รอบถัดไป 

ขนมเข่ง เป่าฟาวล์

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ