อินโดนีเซีย พบกล่องดำ “ไลออนแอร์” กล่องที่ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการอินโดนีเซียพบกล่องดำกล่องที่ 2 ของเครื่องบินโดยสาร สายการบิน “ไลออนแอร์” ที่ประสบเหตุตกทะเลเมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เพิ่มความหวังในการคลี่คลายสาเหตุการตกของเครื่องบินลำดังกล่าว

สื่อต่างประเทศรายงานว่า อ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของโฆษกกองทัพเรืออินโดนีเซีย ที่ระบุว่า ขณะนี้ทีมค้นหาพบกล่องดำกล่องที่ 2 ซึ่งบันทึกบทสนทนาในห้องนักบิน ของเครื่องบินโดยสาร ไลออนแอร์ เที่ยวบินที่ JT610 แล้ว โดยกล่องดำกล่องนี้ถูกฝังจมอยู่ใต้ดินโคลน ที่ความลึก 8 เมตร สภาพมีรอยขีดข่วน แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเสียหายมากน้อยเพียงใด

สำหรับการค้นพบดังกล่าวน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินลำดังกล่าวตก จนเป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตยกลำ 189 คน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทีมนักประดาน้ำของสายการบิน ไลออนแอร์ ได้ค้นพบกล่องดำกล่องแรก ซึ่งบันทึกข้อมูลการบิน เพียงไม่กี่วันหลังเกิดเหตุ ซึ่งข้อมูลที่ได้เผยว่าตัววัดความเร็วของเครื่องบินทำงานผิดปกติในเที่ยวบิน 4 เที่ยวสุดท้ายก่อนตก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการตกที่แน่ชัดได้ เนื่องจากยังไม่พบกล่องดำกล่องที่ 2 ก่อนจะมีการตัดสินใจยุติภารกิจค้นหาในเวลาต่อมา จนทางการอินโดนีเซียเข้ามารับช่วงต่อ

โดยทีมสอบสวนเชื่อว่า หากได้ฟังบทสนทนาสุดท้ายระหว่างนักบินและหอควบคุมภาคพื้นดิน ก็น่าจะได้เบาะแสเพิ่มเติมมากขึ้น เนื่องจากข้อมูลที่มีก่อนหน้านี้ ระบุว่า นักบินได้ขออนุญาตบินวกกลับไปจอดที่สนามบินต้นทาง จากนั้นจึงขาดการติดต่อไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า อาจต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 6 เดือน จึงจะวิเคราะห์ข้อมูลจากกล่องดำกล่องนี้ได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ