“ฟีฟ่า” ส่งหนังสือถึง “นายกฯไทย” ปล่อยแข้งบาห์เรน เดินทางไปออสเตรเลีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ส่งจดหมายถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย แสดงท่าทีต้องการให้ปล่อยตัว ฮาคีม อัล-อาไรบี นักฟุตบอลผู้ลี้ภัยชาว บาห์เรน ที่ถูกกักกันในไทย

ฟาตมา ซามูรา เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งหนังสือถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย แสดงท่าทีให้ทางการไทย ปล่อยตัว ฮาคีม อัล-อาไรบี นักฟุตบอลผู้ลี้ภัยชาว บาห์เรน ที่ถูกกักกันในไทย ให้เดินทางสู่ ออสเตรเลีย อย่างปลอดภัย

โดย ฮาคีม เป็นนักเตะชาวบาห์เรน เล่นให้กับสโมสร พาสโก เวล ในลีกเทียร์ 2 ออสเตรเลีย  มีสถานะเป็นผู้ลี้ภัยในประเทศ ออสเตรเลีย  ซึ่งถูกจับกุมที่ กรุงเทพฯ ระหว่างเดินทางมาพักผ่อนตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากหมายจับของ องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ อินเตอร์โพล

บีบีซี รายงานว่า สถานการณ์ดังกล่าวไม่ควรมีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นจากสถานะของผู้ลี้ภัยที่ ฮาคีม ได้รับใน ออสเตรเลีย เน้นย้ำท่าทีของ ฟีฟ่า อีกครั้งว่าต้องการให้ทางการ ไทย อนุญาตให้นักเตะรายนี้เดินทางสู่ ออสเตรเลีย อย่างปลอดภัยตามมาตรฐานสากลโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งขอเข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อหารือในประเด็นดังกล่าวโดยตรงซึ่งจะมีตัวแทนเจ้าหน้าที่ ฟีฟ่า, ฟิฟโปร สหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพ และสหภาพนักกีฬาอาชีพโลกเข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ฮิวแมนไรท์วอทช์ ระบุว่า ฮาคีม มีสิทธ์ถูกประหารชีวิต หากทางการ ไทยส่งตัวกลับประเทศ บาห์เรน ตามที่พวกเขาร้องขอ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ