แฟนบอลหวัง “เดอยอง” ฝีเท้าเทียบเท่าตำนานดัตช์ของบาร์ซ่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บาร์เซโลน่า เพิ่งเปิดตัว แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางดาวรุ่งชาวดัตช์ จากอาแจ็กซ์มาร่วมทีม ซึ่งหลังเปิดตัวได่ไม่ถึงวัน เดอยอง ก็ถูกนำไปเปรียบเทียบกับนักเตะรุ่นพี่ร่วมชาติคนอื่นๆ

แฟร้งกี้ เดอยอง มิดฟิลด์ วัย 21 ปี กลายเป็นแข้งดัชต์ อีกคนในทีม บาร์เซโลน่า  ที่ได้เข้ามาค้าแข้งกับทีมที่มักจะมีแข้งชาวดัชต์สร้างชื่อเสียง เป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอล ไล่ตั้งแต่ รุ่นเก๋าอย่าง  โยฮัน ครัฟฟ์  ,โรนัลด์ คูมันน์ หรือ แฟรงค์ เดอบัวร์    แต่ เดอยอง ก็ต้องแบกรับความกดดันจากแฟนบอล ที่คาดหวัง ว่าเขาจะสามารถเป็นอย่าง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ รุ่นพี่ได้หรือไม่ เพราะ ชาบี้ เอร์นานเดซ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เดอยอง มีสไตล์การเล่นคล้ายกันกับ บุสเก็ตส์

การซื้อ แฟร้งกี้ เดอยอง มาร่วมทีม ด้วยค่าตัว 75 ล้านยูโร ทำให้บาร์เซโลน่า กลายเป็นทีมที่ใช้เงิน ซื้อนักเตะไปแล้ว  533 ล้านยูโร หรือเกือบ 20,000 ล้านบาท นับตั้งแต่ตั้งแต่เนย์มาร์ ย้ายออกจากทีมไปอยู่กับ เปแอสเช

แต่หากนับเฉพาะในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาว เดือนมกราคม บาร์เซโลน่าใช้เงินซื้อนักเตะประมาณ 207 ล้านยูโร บาร์เซโลน่า แม้จะได้ตัว แฟร้งกี้ เดอ ยองมาร่วมทีมรายล่าสุด แต่มาร์ก้า สื่อสเปน รายงานว่ายังไม่หยุดเท่านี้ พวกเขากำลังเจรจา กับตัวแทนของ อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางเปแอสเช ให้มาร่วมทีมให้ทันในช่วงตลาดซื้อขาย ม.ค.นี้ให้ได้

การคว้าตัว แฟร้งกี้ เดอ ยอง บาร์เซโลน่า ต้องแย่งกับ เปแอสเช ในโลกโซเชียล หลังจากบาร์เซโลน่าเปิดตัว แฟร้งกี้ เดอ ยอง ต่างแซว เปแอสเชกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมงกุฎหน้าแฟร้งกี้ เดอ ยอง ที่กำลังจะสวมที่ศรีษะของประธานสโมสรเปแอสเช แต่กลับไปสวมที่ศรีษะของประธานสโมสรบาร์เซโลน่าแทน หรือบางสื่อวาดรูปการ์ตูน เป็นภาพที่ เดอยอง ถอดเสื้อ อาแจ็กซ์ โยนใส่แข้งเปแอสเช แล้วไปเตรียมสวมเสื้อ บารืเซโลน่าแทน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ