“บิ๊กอ๊อด” รับ “กามา” มีโอกาสช่วยคุม “ช้างศึก” ชุดใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จะให้ โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ กับ โค้ชโชค โชคทวี เข้ามาคุมทีมชาติไทยในรายการที่ไม่ต้องใช้ไลเซนส์ ซึ่งประเด็นนี้เป็นข้อสงสัยทีมข่าวกีฬา PPTV จึงไปสอบถามเพิ่มเติมนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอีกครั้ง

วันนี้ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ไปตรวจความเรียบร้อยของระบบ VAR ที่จะนำมาใช้ในไทยลีกฤดูกาลหน้าที่กำลังจะเปิดฉากในอีกไม่นาน โดยจะทดลองใช้ระบบ VAR ในฟุตบอลรายการพิเศษ เจลีก เอเชีย ชาเลนจ์ 2019 ที่จะแข่งขันในสัปดาห์นี้

หลังการตรวจเยี่ยม บิ๊กอ๊อด ยืนยันว่าภาพรวมถือว่าน่าพอใจ เพราะว่าระบบนี้เป็นระบบที่ทันสมัยที่สุด และเป็นระบบเดียวกับที่ใช้ในเอเชียนคัพ เชื่อว่าจะทำให้ฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลนี้สนุกขึ้น ป้องกันปัญหาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ถูกวิจารณ์อย่างมาก

นอกจากนี้ทีมข่าวกีฬา PPTV จึงสอบถามนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ประเด็นที่จะให้ โค้ชโต่ย กับ โค้ชโชค เข้ามาคุมทีมชาติไทยเฉพาะรายการที่ไม่ใช้ ไลเซนส์ แล้วรายการที่ต้องใช้ไลเซส์ จะให้ใครเข้ามาช่วยทำงานก่อน ซึ่งบิ๊กอ๊อดแย้มมาว่า มีความเป็นไปได้ที่จะให้ อเล็กซานเดอร์ กามา กุนซือชุด ยู23 มาช่วยคุมทีมชาติชุดใหญ่ก่อน

ตามกำหนดเดิมในเดือนมีนาคม ทีมชาติไทยมีโปรแกรมที่จะทำศึก 4 เส้าที่ประเทศจีน แต่มีรายงานว่าสมาคมยังไม่ยืนยันว่าจะส่งทีมชาติไทยไปร่วมหรือไม่ โดยจะมีการประชุมสรุปภายในปลายเดือนนี้ ก่อนประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ