เตรียมเริ่มค้นหาใต้น้ำเครื่องบิน “ซาล่า” สุดสัปดาห์นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินที่หายสาบสูญไปของ ‘เอมิเลียโน่ ซาล่า’ กองหน้าคนใหม่ของคาร์ดิฟฟ์ จะกลับมาเริ่มกันอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้

การกลับมาค้นหาอีกครั้ง มาจากคำเรียกร้องของครอบครัวซาล่า ว่าอย่าเพิ่งหยุดการค้นหา ทำให้เกิดกระแสระดมทุนในอินเตอร์เนต จนมีนักเตะชื่อดังหลายคน ทั้งเอ็มบับเป้ และราบิโอต์ รวมถึงคนทั่วไป ร่วมกันสมทบทุนจนได้เงินมากกว่า 15 ล้านบาท ทำให้จะกลับมาค้นหาเครื่องบินอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยจะเป็นปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ นำโดยเดวิด เมิร์นส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกู้ซากเรืออับปางจากอเมริกา เข้ามาเป็นหัวหน้าทีม ซึ่งจะใช้เทคโนโลยีสแกนภาพใต้น้ำทะเลลึก 60 เมตรบริเวณรอบๆเกาะคาสเคย์ ซึ่งจากแผนที่ระบุตำแหน่งสุดท้ายของเครื่องบิน แต่เมิร์นส์ก็ยอมรับว่า ความยากของปฏิบัติการนี้ คือแม้จะเป็นการค้นหาในพื้นที่ที่ตีกรอบได้ แต่เครื่องบินที่หายไปเป็นเครื่องบินขนาดเล็ก ซึ่งใต้พื้นทะเลนั้น มีซากปรักหักพังอื่นๆปะปนอยู่อีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นเรื่องของสภาพอากาศที่ตอนนี้อยู่ในฤดูหนาว ถ้าตอนนี้เป็นหน้าร้อน ทีมจะสามารถรับประกันความมั่นใจในการค้นหาได้เลย โดยขณะนี้เรือสำรวจได้เตรียมพร้อมแล้วอยู่ที่เซาธ์แฮมป์ตัน รอสภาพอากาศพร้อม ซึ่งคาดว่าน่าจะเริ่มปฏิบัติการค้นหาได้อีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่นีล วอร์น็อค กุนซือของคาร์ดิฟฟ์ ที่ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพบอาร์เซน่อลคืนนี้ ระบุว่า ตนเองเคยบินด้วยเครื่องบินเล็กแบบนี้หลายครั้ง และก็เคยบินกับ เดวิด อิบบอตสัน นักบินที่หายสาบสุญไปพร้อมกับซาล่าด้วย ซึ่งเป็นนักบินที่มากประสบการณ์ แต่เขาเองก็คงไม่อาจเข้าใจถึงสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ