องค์กรนานาชาติร่วมสังเกตการณ์ "ฮาคีม" ขึ้นศาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮาคีม อัล อาไรบี้ ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำตัวมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา หลังศาลนัดสอบคำให้การจำเลย ในคดีส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ทันทีที่ ฮาคีม อัลอาไรบี้ เดินทางมาถึงได้บอกกับสื่อมวลชนว่า ขออย่านำเค้ากลับไปบาห์เรน เพราะอาจจะถูกจำคุก 10 ปี โดยการมาขึ้นศาลที่รัชดาของ ฮาคีม มีสื่อมวลชน และผู้สังเกตการณ์จากองค์กรต่างประเทศทั้งตัวแทนจากสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย องค์กรด้านสิทธิมนุษยชน รวมถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด

เคร้ก ฟอสเตอร์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติออสเตรเลีย ผู้นำแคมเปญ save hakeem ตะโกนบอก ฮาคีมว่า พร้อมอยู่เคียงข้างขอให้สู้ นอกจากนั้น เคร้ก ยังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ฮาคีม อยู่ในสถานะผู้ลี้ภัย เค้าควรได้รับการปล่อยตัว ตัวเค้าเข้าใจเรื่องกฎหมายไทยดีแต่อยากให้ นายกรัฐมนตรีไทยเห็นแก่ มนุษยธรรม ร่วมไปถึงเจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิงตัวเก่งของ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาทวิตเตอร์ ว่า #SaveHakeem อีกด้วย

ด้านทนายความของฮาคีม ได้แถลงคัดค้านการส่งตัว ฮาคีม กลับไปบาห์เรน และจะมีการยื่นคัดค้านพร้อมกับเอกสาร หลักฐานที่แสดงให้ศาลเห็นว่าการเดินทางกลับไปบาห์เรนไม่ดีต่อฮาคีมอย่างไร โดยต้องยื่นกับศาลภายใน 60 วัน

อัลลัน แม็คคินนอน ว่าที่เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย จะยื่นหนังสือถึงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ปล่อย ฮาคีม กลับออสเตรเลียเพื่อกลับไปหาครอบครัวที่รออยู่ที่นั่น 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ