“มาร์เกซ” พอใจท็อปสปีดดีขึ้น-หยุดก่อนเวลากันเจ็บหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การทดสอบรถวันที่ 2 มาร์เกซ ลงได้ไม่กี่รอบตัดสินใจหยุดก่อนเวลา เพื่อป้องกันเจ็บไหล่ซ้ำ แต่พอใจการปรับท็อปสปีด

วันที่ 2 ของวินเทอร์เทสต์ที่สนามเซปัง อากาศยังคงร้อนเหมือนเมื่อวาน ทำให้ช่วงบ่ายนักบิดพักยาวเกือบ 3 ชั่วโมง แล้วให้เวลากับการปรับเครื่องยนต์ และส่วนต่างๆของรถ แต่คนที่ตัดสินใจหยุดก่อนเวลาคือ มาร์ค มาร์เกซ หลังลงไปได้เพียง 37 รอบ โดย มาร์เกซ เผยว่าวันนี้รู้สึกเจ็บไหล่มากกว่าเมื่อวาน ยิ่งลองยิ่งเจ็บ ฉะนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เจ็บซ้ำจึงคุยกับทีมว่าพอเท่านี้ เพราะเท่าที่ปรับกันมา 2 วัน ผลค่อนข้างเป็นที่พอใจแล้ว

สิ่งที่เห็นได้ชัดคือท็อปสปีดหรือความเร็วสูงสุดที่ มาร์เกซ ทำได้ แทบไม่ต่างจากตัวเลขของทีมดูคาติ เช่นวันนี้ มาร์เกซ กดไป 328 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในขณะที่โดวิซิโอโซ่ 330 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นี่จึงเป็นส่วนที่ทีมพัฒนาแล้ว มาร์เกซ แฮปปี้ที่สุด แต่ยังคงต้องปรับเรื่องการเข้าโค้งและการออกสตาร์ท

แม้จะยอมรับเป็นครั้งแรกว่านี่คือการเจ็บไหล่ที่หนักสุดในชีวิต เฉพาะไหล่ไม่รวมส่วนอื่นในร่างกาย และส่งผลถึงการขับขี่ที่ไม่สามารถบู๊ดุดันได้เหมือนเดิม แต่มาร์เกซ ยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถลงแข่งสนามแรกที่กาตาร์ได้ แล้วฟิตเต็มร้อยสำหรับรายการที่ 2 คืออาร์เจนติน่ากรังด์ปรีซ์

สำหรับผลการทดสอบในวันนี้ คนที่ทำเวลาดีสุด ได้แก่มาเวอริค บีญาเลส ที่มาพีคสุดๆในรอบสุดท้าย ทำไป 1 นาที 58.897 วินาที ตามด้วย อเล็กซ์ รินส์ และแจ็ค มิลเลอร์ อันดับ 3

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ